Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thầy trò khốn khổ vì công trình nhà đa năng bị bỏ dở giữa chừng

Một công trình nhà đa năng phục vụ học sinh của ngôi trường miền núi của tỉnh Hà Tĩnh được xây dựng dở dang rồi bỏ dở giữa chừng khiến công tác dạy học của thầy trò nơi đây gặp không ít khó khăn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, tháng 3.2023, Dự án nhà đa năng và hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học và THCS Sơn Lĩnh (xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) được khởi công xây dựng. Dự án do UBND xã Sơn Lĩnh làm chủ đầu tư, có tổng mức 6,63 tỷ đồng từ nguồn ngân sách xã, trong đó chi phí xây dựng là 5,52 tỷ đồng. Công trình này do liên danh Công ty TNHH Nhật Long Nguyễn (đóng tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và Công ty CP Xây dựng và Thương mại Trường Vinh (đóng tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) thi công.

Hạng mục nhà đa năng được xây dựng giữa chừng rồi đơn vị thi công "biến mất"


Cụ thể, dự án được chia thành 2 hạng mục chính: Xây mới nhà đa năng có diện tích xây dựng 671m2, với tổng mức đầu tư hơn 3,868 tỷ đồng do Công ty TNHH Nhật Long Nguyễn thi công. Xây dựng các công trình phụ trợ khác như: Sân cỏ nhân tạo, lát gạch sân chơi, hệ thống thoát nước... với tổng mức đầu tư 1,647 tỷ đồng do Công ty CP Xây dựng và Thương mại Trường Vinh thi công.

Theo dự kiến 11.2023 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên khi khởi công đến nay, công trình thi công ì ạch, chỉ mới làm được 40% khối lượng. Đặc biệt đến tháng 3.2024, nhà thầu bất ngờ dừng triển khai.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, hạng mục chính là nhà đa năng mới xây dựng phần thô được khoảng 40% khối lượng, phần san nền, lát gạch sân chơi, hệ thống mương thoát nước…chưa được triển khai. Khu vực thi công dự án còn ngổn ngang gạch đá, đinh vít, giàn giáo công trình chưa được tháo dỡ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho thầy cô giáo và các em học sinh.

Thầy Nguyễn Hữu Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS Sơn Lĩnh cho biết, tháng 11.2023 đáng lẽ là công trình hoàn thiện, nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành. Nhiều tháng nay đơn vị thi công không còn triển khai dự án.

Việc công trình thi công dở dang đã ảnh hưởng đến công tác dạy và học của thầy trò nơi đây


“Việc công trình bị chậm tiến độ nó có ảnh hưởng đến các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Bên đơn vị thi công họ không nói lý do công trình bị bỏ giữa chừng. Là đơn vị thụ hưởng, nhà trường thường xuyên có kiến nghị lên UBND xã với mong muốn chủ đầu tư đốc thúc đơn vị thi công sớm triển khai hoàn thiện dự án để đưa vào hoạt động”, thầy Anh nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hùng Toán, quyền Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, tháng 11.2023, Công ty TNHH Nhật Long Nguyễn đã có tờ trình xin gia hạn công trình đến cuối tháng 3.2024 với lý do thời tiết mưa nhiều nên việc thi công bị gián đoạn. Tuy nhiên, sau khi được chủ đầu tư thống nhất phương án gia hạn, phía nhà thầu không tiếp tục triển khai các phần việc tại công trình và dừng thi công cho đến nay.

“Dự án có hai nhà thầu liên danh, tuy nhiên hạng mục chính do Công ty Nhật Long Nguyễn thi công. Nhiều lần chúng tôi mời các đơn vị thi công lên làm việc nhưng phía Công ty Nhật Long Nguyễn không hợp tác, họ cũng không hồi âm. Chúng tôi vừa tiếp tục phát đi thông báo cách đây một tuần, hôm 21.5, nếu đơn vị này tiếp tục không có hồi âm thì sẽ xử lý theo quy định”, ông Toán cho biết thêm.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP