Thể thao

Hà Tĩnh thắng 3 trận liên tiếp nhờ 'biết mình, biết ta'

HL Hà Tĩnh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi duy trì thành tích bất bại, có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Khánh Hòa ở V.League 2023/24. Với việc có thêm 10 điểm, đội bóng núi Hồng đã vươn lên nửa trên BXH.

Chỉ cần 1-0 và 3 điểm

Sau thời gian ngắn, Hà Tĩnh thể hiện bộ mặt lột xác so với chính mình. Từ vị trí bét bảng, đội quân của HLV Nguyễn Thành Công tiến một bước dài trên BXH nhờ phong độ không thể ấn tượng hơn với chuỗi 4 trận bất bại (1 hòa, 3 thắng). Mới nhất, Hà Tĩnh vừa tiếp tục có chiến thắng cực quan trọng trên sân nhà trước Khánh Hòa, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ trong cuộc đua trụ hạng. Đây cũng là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Hà Tĩnh thời gian qua.

Điều đặc biệt, cả 3 trận đấu trước TP.HCM, HAGL và Khánh Hòa, Hà Tĩnh đều chỉ thắng bằng tỉ số sít sao 1-0. Các trận đấu đã qua của Hà Tĩnh đều có chung kịch bản tương tự. Đội không quá áp đảo về mặt lối chơi trước đối thủ nhưng thắng nhờ chiến thuật hợp lý, “biết mình, biết ta”. HLV Thành Công chủ động yêu cầu các học trò chọn lối chơi phòng ngự-phản công, chờ thời điểm thích hợp để trừng phạt đối phương.

Hà Tĩnh lột xác với 3 chiến thắng liên tiếp ở V.League 2023/24 - Ảnh: Xuân Thủy


Ở trận gặp Khánh Hòa, Hà Tĩnh sau khi có bàn thắng mở tỷ số của Quang Nam ở phút 36 đã lui về phòng ngự bảo toàn chiến thắng. Mục tiêu của Hà Tĩnh trước mỗi trận đấu lúc này rất thực dụng. Họ cố gắng chắt chiu từng điểm số để cải thiện vị trí trên BXH.

“Thực ra là họ cũng như chúng tôi thôi, trong thời điểm này thì ai cũng phải cố gắng cả. Chúng tôi có lợi thế hơn là trận trước đã giành được chiến thắng với 3 điểm trọn vẹn mà họ chỉ giành được 1 điểm. Mục đích của trận đấu này, chúng tôi muốn tạo cho họ sự nôn nóng để chúng tôi chuyển đổi. Ở thời điểm này, mỗi trận bóng có được điểm số là cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ sau chiến thắng trước Khánh Hòa trên sân nhà.

“Hổ mọc thêm cánh”

Chuỗi thành tích ấn tượng thời gian qua đã giúp Hà Tĩnh vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Lúc này, Phi Sơn và các đồng đội đang có được tinh thần thoải mái, sự hưng phấn cao độ. Bên cạnh đó, sau khi vòng 10 khép lại, Hà Tĩnh cũng chính thức được bổ sung lực lượng để hướng tới mục tiêu quan trọng ở phần còn lại của mùa giải.

Như đã thông tin trước đó, Hà Tĩnh đã thành công trong việc chiêu mộ những tân binh chất lượng đang thi đấu ở V.League, đó là cựu tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA) và tiền vệ Việt kiều Victor Lê (Bình Định). Ngoài ra, nếu không có gì thay đổi phút chót, Hà Tĩnh cũng gần như chắc chắn sẽ “chốt” thương vụ chiêu mộ tiền vệ Lương Xuân Trường từ Hải Phòng.

Việc có thêm những cầu thủ có chuyên môn tốt sẽ gia tăng sức mạnh cho Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thành Công cũng có thêm những sự lựa chọn, tạo ra tính cạnh tranh cực mạnh trong đội bóng ở phần còn lại của mùa giải.

“Những tân binh như Trọng Hoàng, Victor Lê hay Xuân Trường sẽ giúp sức mạnh của Hà Tĩnh tăng lên. Ở khía cạnh chuyên môn, chúng tôi sẽ có lực lượng dày hơn, có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn. Ngoài ra, điều quan trọng hơn nữa là thương hiệu của đội bóng Hà Tĩnh sẽ lên. Tôi muốn Hà Tĩnh có nhiều cầu thủ tốt như Xuân Trường, Trọng Hoàng. Điều này sẽ kích cầu NHM Hà Tĩnh quan tâm nhiều hơn và sẽ đến sân đông hơn để ủng hộ cho đội bóng”, HLV Thành Công chia sẻ.

Kể từ vòng 11 tới, Hà Tĩnh bắt đầu có thể tung ra sân những tân binh như Trọng Hoàng và Victor Lê. Tuy nhiên, ông thầy xứ Nghệ cho biết: “Trận đấu tới đây, một số tân binh có được ra sân hay không vẫn đang bỏ ngỏ, vì họ phải làm quen và thích nghi với đội bóng”.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: V.League 2023/24 , HL Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP