Kinh tế

Hà Tĩnh: Thả hơn 800kg cá xuống hồ Kẻ Gỗ

Kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thủy sản, sáng ngày 30/3, Sở NN&PTNN Hà Tĩnh phối hợp với huyện Cẩm Xuyên, Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã phát động lễ thả hơn 800kg cá giống, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2017.

Hơn 800kg cá giống được thả xuống hồ Kẻ Gỗ

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Ngọc Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Việt – Giám đốc Sở NN&PTNT cùng các lãnh đạo ban ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh, việc thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động hết sức thiết thực và có ý nghĩa, thể hiện vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay bảo vệ, bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.


Các cán bộ, đoàn viên công đoàn ngành thủy sản tham gia lễ thả cá

Bên cạnh đó, ông Đặng Ngọc Sơn cũng cho biết hàng năm Tỉnh và Sở NN&PTNT sẽ trích ngân sách mua cá giống tái tạo nguồn thủy sản cho các hồ đập trên toàn tỉnh.

Qua đó, ông Sơn đề nghị toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người dân tích cực tham gia công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, giữ gìn nguồn lợi thủy sản cho hiện tại và các thế hệ mai sau, không sử dụng các dụng cụ đánh bắt mang tính hủy diệt và đánh bắt các loài cấm khai thác.

Sau lễ phát động, lãnh đạo cùng các đơn vị, đoàn thể tổ chức thả hơn 800kg cá giống truyền thống như cá mè, cá chép, cá trắm… xuống hồ Kẻ Gỗ nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Sau buổi lễ thả cá, các lãnh đạo ban ngành cùng các cán bộ đoàn viên công đoàn tiến hành dâng hương tại đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

Được biết, hàng năm các tổ chức đoàn thể cũng thường xuyên phối hợp với Ban quản lý Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ thả các loại cá nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Hồ Kẻ Gỗ.

Hồ Kẻ Gỗ là một công trình nhân tạo, mang tính chất phục vụ thuỷ lợi là chính. Hồ được xây dựng trên lưu vực của sông Rào Cái. Hồ được khởi công xây dựng từ năm 1976 tới năm 1980 thì hoàn thành các hạng mục chính, đến năm 1983 thì toàn bộ hệ thống được đưa vào sử dụng.

Hồ nằm giữa các sườn đồi, núi thuộc huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Vinh 70 km về phía nam. Hồ dài gần 30 km, gồm 1 đập chính và 10 đập phụ với sức chứa hơn 300 triệu m³ nước.

Hiện tại, Hồ Kẻ Gỗ ngoài việc cung cấp, điều tiết nước sản xuất nông nghiệp còn có chức năng cung cấp nước sạch cho thành phố Hà Tĩnh và các huyện phụ cận.

Bên cạnh đó các ngành, các cấp tỉnh Hà Tĩnh đang triển khai kế hoạch sẽ đưa Hồ Kẻ Gỗ vào khai thác du lịch kết hợp với chuỗi du lịch Cửa Sót, Thiên Cầm, Kẻ Gỗ…

Tác giả: Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP