Kinh tế

Hà Tĩnh: Phong tỏa trụ sở UBND xã, dân và doanh nghiệp giao dịch thế nào?

Xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) sẽ tăng cường xử lý công việc qua ứng dụng công nghệ thông tin sau khi trung tâm hành chính xã bị phong tỏa.

Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh bị phong tỏa sau khi phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 (Ảnh Nhật Thắng)

Sáng ngày 7/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Sông Hàn - Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh cho biết: Sau khi ngành Y tế xác định 1 trường hợp làm ở Phòng Giao dịch Quỹ Tín dụng nhân dân Trung - Hạ - Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh dương tính với virus SARS-CoV-2, địa phương đã quyết định phong tỏa Trung tâm Hành chính xã.

"Địa phương đang phối hợp với ngành chức năng xác định các trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung. Còn các F2 sẽ được cách ly tại chỗ trong Trung tâm Hành chính xã", ông Hàn nói.

Khi được hỏi về phương án giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp cần giao dịch sau khi bị phong tỏa trụ sở, ông Hàn cho biết: Địa phương đã chỉ đạo toàn bộ cán bộ, công chức và viên chức tăng cường xử lý công việc qua các ứng dụng công nghệ thông tin, các giao dịch điện tử cho người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, ở vòng ngoài còn có 1 lãnh đạo Ban Thường vụ Thành ủy trực tiếp chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc, không để gián đoạn làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của người dân và doanh nghiệp.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 7/6, ngành Y tế Hà Tĩnh xác định địa phương này có thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể là bệnh nhân V.T.C. (trong khu vực phong tỏa, SN 1983, ở tổ dân phố 2 phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), và bệnh nhân V.T.A. (SN 1995, thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) làm ở Phòng Giao dịch Quỹ Tín dụng nhân dân Trung - Hạ - Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, không trong vùng phong tỏa.

Tính từ sáng ngày 5/6 đến sáng ngày 7/6, ở Hà Tĩnh đã có 9 trường hợp dương tính với Covid-19.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP