Tin Hà Tĩnh

Trụ sở xã ở Hà Tĩnh bị phong tỏa vì ca dương tính với nCoV

Một nhân viên quỹ tín dụng xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ngành chức năng đã phong tỏa trụ sở, cách ly, lấy mẫu 30 nhân viên làm việc tại đây.

Sáng 7/6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm hai ca dương tính với nCoV. Trong hai trường hợp có nam thanh niên 26 tuổi, trú thôn Hồng Hà (xã Thạch Trung).

Người này là nhân viên Phòng giao dịch quỹ tín dụng xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh. Cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ, nguồn lây của bệnh nhân này.

Trụ sở hành chính xã Thạch Hạ bị phong tỏa vì có ca dương tính nCoV. Ảnh: N.T.


Ngay khi ghi nhận ca dương tính nCoV mới, ngành chức năng đã thực hiện phong tỏa trụ sở UBND xã Thạch Hạ và 3 thôn Hồng Hà, Bắc Quang, Nam Quang (xã Thạch Trung) với hơn 3.000 hộ dân để truy vết F1, F2 và phun khử khuẩn.

13 chốt kiểm soát với hàng chục cảnh sát đặt tại các ngả đường ra vào khu vực có dịch để kiểm soát người ra vào.

“30 cán bộ, nhân viên và công an xã phải ở lại trụ sở cách ly, lấy mẫu do có ca nhiễm làm việc tại đây. Còn một số F1 là nhân viên quỹ tín dụng làm việc cùng ca nhiễm đã được đưa đến khu vực cách ly tập trung”, ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ, nói với Zing.

Theo ông Hàn, do ủy ban xã bị phong tỏa nên các hoạt động phòng, chống dịch hiện nay phải điều hành trực tuyến. Ngoài ra, địa phương cũng được lực lượng của thành phố hỗ trợ ở vòng ngoài, đảm bảo công tác phòng dịch hiệu quả.

Hà Tĩnh tiếp tục phong tỏa 3 thôn ở xã Thạch Trung để truy vết F1, F2. Ảnh: P.T.


Trước đó, cơ quan chức năng Hà Tĩnh cũng phong tỏa hơn 900 hộ dân ở các thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung), tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) và thôn Trung Tiến (xã Việt Tiến, Thạch Hà).

23 chốt kiểm soát cũng được đặt dọc trục đường chính và khu vực có ca nhiễm để kiểm soát người ra vào.

Từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh có 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Tỉnh đang cách ly tập trung hơn 400 người, cách ly tại nhà hơn 4.200 người.

Tác giả: Phạm Trưởng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP