Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh: Phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh Hùng

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ LĐTB&XH; Bộ Tư lệnh Quân khu IV. Về phía tỉnh ta có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Nguyễn Hồng Lĩnh; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương.

Ngày 24/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng đợt 5 cho 160 mẹ.

Đại diện Bộ LĐTB&XH và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy Trần Nam Hồng gắn Huy hiệu và trao danh hiệu Bà mẹ VNAH cho các mẹ

Trong không khí trang trọng, thành kính, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước và nhấn mạnh: Trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại của dân tộc, biết bao người con ưu tú của quê hương đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tổ quốc và nhân dân mãi khắc ghi công lao to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sỹ đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Việc phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện ý Đảng, lòng dân, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện trao danh hiệu Bà mẹ VNAH cho thân nhân của các mẹ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung hoàn thành việc lập hồ sơ xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các trường hợp còn lại trong năm 2015; bằng nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách; thực hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn, chăm sóc người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Việc phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện ý Đảng, lòng dân, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng, thực hiện thành công các mục tiêu KT-XH; đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, mạnh, bền vững trên các lĩnh vực.

Tại buổi lễ, các mẹ và thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành, đồng thời, sẽ tiếp tục động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần  vào sự phát triển KT- XH của tỉnh nhà.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đại diện lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, Bộ Tư lệnh Quân khu IV và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ và thân nhân các mẹ.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP