Giáo dục

Hà Tĩnh phát hiện 50 giáo viên và 331 học sinh là F0 sau kỳ nghỉ Tết

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, tăng đột biến, sáng nay (9/2) Hà Tĩnh đã cho hàng nghìn học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp sau Tết, địa phương buộc phải rà soát, cho hàng nghìn học sinh của 58 trường học chuyển sang học trực tuyến hoặc nghỉ học.

Cụ thể, các trường mầm non, tiểu học được nghỉ chủ yếu thuộc vùng dịch cấp độ 3, 4 và một số vùng có nguy cơ cao ở các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Nghi Xuân...

Việc học tập của các trường nói trên sẽ tiếp tục khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Theo số liệu từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, từ ngày 8/2 đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 50 giáo viên và 331 học sinh là F0.

Người dân được hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Trong ngày 8/2, Hà Tĩnh có 498 ca mắc mới, trong đó, 354 ca cộng đồng, 78 ca đã cách ly và 66 ca trong khu vực phong tỏa. Tổng số ca bệnh COVID-19 từ ngày 1/1/2022 đến nay là 2.658 người.

Các địa phương, cơ sở y tế rà soát được 410 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ để tiến hành xét nghiệm. Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 885 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR; thực hiện test nhanh 23.113 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Ngày 8/2, Hà Tĩnh rà soát được 1.056 công dân trở về từ các vùng dịch. Tất cả đều được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Theo dự báo của ngành y tế, dịch bệnh COVID-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tăng cường tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo phòng, chống dịch.

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP