Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Phạt 72 triệu, tước giấy phép đoàn xe “siêu tải”

Đoàn xe bồn chở quá tải gấp 2 – 3 lần chạy né trạm cân bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đã bị xử phạt 72 triệu và tước giấy phép.

Đoàn xe bồn quá tải bị bắt giữ rạng sáng 22.7

     >> Bộ trưởng Thăng khen các đơn vị mật phục bắt đoàn xe “siêu tải”

     >> Hà Tĩnh: Hành trình mật phục bắt 6 xe bồn ‘siêu tải’

Sáng 23.7, ông Nguyễn Trần Toản – Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT kiêm Trạm trưởng Kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh – cho biết, cơ quan này đã xử phạt 72 triệu đồng và tước giấy phép lái xe đối với 6 xe bồn quá tải né trạm cân.

Cụ thể, đối với mỗi xe vi phạm, xử phạt tài xế 6 triệu, chủ phương tiện 6 triệu. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế và yêu đưa các xe vi phạm về trạm cân ở thị xã Hồng Lĩnh để hạ tải.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, sau khi mật phục, rạng sáng ngày 22.7, tại Quốc lộ 15 qua xã Đồng Lộc (Can Lộc), lực lượng liên ngành thuộc Trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh đã bắt giữ 6 xe bồn chở xi măng lách trạm cân đặt ở thị xã Hồng Lĩnh.

Qua kiểm tra, cả 6 xe đều chở quá tải từ 100% – 150%. Cụ thể như xe bồn BKS 18R 00042 theo sổ kiểm định chỉ được phép chở trọng lượng hàng tối đa 25 tấn, tổng tải trọng xe là 48 tấn. Tuy nhiên, chỉ tính theo phiếu xuất kho của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem), tổng số xi măng xe chuyên chở đã là 70 tấn, vượt gần 3 lần tải trọng hàng hóa cho phép.

Điều đáng nói là sau khi bị bắt giữ, các tài xế đã bất hợp tác, cố thủ trong cabin. Lực lượng chức năng phải kiên nhẫn, quyết liệt mới có thể khống chế đưa các xe vi phạm về trạm cân để xử lý.

Theo khai nhận của các tài xế, doanh nghiệp yêu cầu họ chở vượt tải và đi theo hành trình xuất phát từ nhà máy ximăng Vicem (Bỉm Sơn- Thanh Hóa) theo QL 1A đến Kim Tân rồi rẽ Cẩm Thủy lên đường mòn Hồ Chí Minh vào Nghệ An. Tiếp đó, đến Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) rồi theo QL 15 đến TP. Hà Tĩnh để vào Vũng Áng. Lộ trình này chấp nhận dài hơn khoảng hơn 100km nhưng tránh được trạm cân của các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP