Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhà thầu ngang nhiên đổ thải không đúng nơi quy định

Mặc dù được chấp thuận vị trí đổ thải ở nơi khác nhưng trong quá trình thi công khu nhà 4 tầng Bệnh viên đa khoa huyện Thạch Hà, đơn vị thi công đã đổ đất thải ngay bên đường chỉ cách công trình 200m.

Theo phản ánh của người dân, những ngày qua đơn vị thi công dự án khu nhà 4 tầng của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) ngang nhiên đổ đất thải ngay bên đường dân sinh.

Đất thải được lấy từ công trình khu nhà khoa Sản, khoa Nhi, khoa Ngoại, khoa 3 CK và các hạng mục phụ trợ - Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà...


Có mặt tại hiện trường vào ngày 7.1, chúng tôi ghi nhận việc nhà thầu bố trí 2 chiếc xe tải luân phiên nhau chở đất thải vận chuyển đổ tại bãi đất trống bên đường chỉ cách công trình khoảng 200m, ngay cổng sau Trung tâm y tế dự phòng huyện Thạch Hà. Ước tính khoảng 100m3 đất đã được đổ tại đây.

Sau khi ghi nhận sự việc, phía đại diện chủ đầu tư cho hay, vị trí đổ thải của dự án là tại khuôn viên chùa Phổ Độ, thuộc xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, cách công trình khoảng hơn 5km. “Hiện nay công trình đang dừng thi công nên không thể có hiện tượng đổ chất thải sai nơi quy đinh”- một cán bộ phụ trách công trình khẳng định.

...và đổ bên đường dân sinh, chỉ cách công trình khoảng 200m


Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, một người đàn ông tự xưng là người của đơn vị thi công giải thích rằng, việc đổ thải tại khu vực này đã được sự đồng ý của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Thế Phiệt, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thạch Hà lại khẳng định: “Bệnh viện không cho phép và cũng không đủ thẩm quyền để cho phép việc đổ thải này. Hơn nữa khu vực này nằm phía ngoài đất của đơn vị nên không có chuyện cho phép đơn vị thi công đổ thải. Chúng tôi sẽ xuống làm việc trực tiếp với đơn vị thi công về vấn đề này”.

Nhà thầu đổ đất thải chắn cổng sau Trung tâm y tế dự phòng huyện Thạch Hà


Sau đó, người tự xưng là đơn vị thi công lại phân trần, chúng tôi chỉ đổ tạm khu vực này rồi sẽ vận chuyển đến địa điểm đổ thải theo đúng quy định. Người này giải thích rằng: “Chỗ đổ thải được phê duyệt là khuôn viên chùa Phổ Độ. Trước kia chúng tôi cũng đã đổ đúng nơi quy định. Tuy nhiên, những ngày vừa qua người dân không cho xe chạy qua đường dân sinh vì gây bụi bặm, ô nhiễm và sợ hư hỏng đường. Vì thế, đơn vị đã xin ý kiến đại diện bệnh viện nên tạm thời đổ đất tại đây. Cái này cũng chỉ là một cái sai rất nhỏ không ảnh hưởng lớn lắm tới dự án”.

Đơn vị thi công cho rằng bệnh viện đồng ý việc đổ thải tại đây, tuy nhiên phía bệnh viện lại phủ nhận việc này


Được biết, dự án xây dựng công trình khu nhà khoa Sản, khoa Nhi, khoa Ngoại, khoa 3 CK và các hạng mục phụ trợ - Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà có tổng mức đầu tư hơn 33 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án xây dựng công trình dân dụng và và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh. Đơn vị thi công là công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng Công Thành.

Vị trí đổ đất thải không đúng nơi quy định chỉ cách khu vực công trình khoảng 200m (trong khi vị trí cho phép đổ có khoảng cách so với công trình là khoảng hơn 5km). Vì vậy, chưa nói đến việc đổ thải sai địa điểm, sai quy định thì việc chênh lệch tiền cước vận tải giữa 2 địa điểm những người có trách nhiệm trong dự án sẽ thanh, quyết toán như thế nào?

Tác giả: Tâm Đan

Nguồn tin: diendandoanhnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP