Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhà máy không phép ngang nhiên hoạt động, GĐ bảo “có phải sản xuất ma túy đâu mà sợ”

Mặc dù, chưa có giấy phép nhưng nhà máy sản xuất gạch không nung của Hợp tác xã Hợp Thành  (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên hoạt động. Khi được hỏi về việc này, lãnh đạo hợp tác xã trả lời tỉnh bơ “chúng  tôi sản xuất gạch chứ có phải ma túy đâu mà sợ”.

Nhận được phản ảnh của người dân, trên địa bàn thôn Tân Phong về việc  nhà máy sản xuất gạch không nung của hợp tác xã Hợp Thành ngang nhiên sản xuất mặc dù chưa hề được cấp phép hoạt động.

Để rộng đường dư luận, sáng ngày 3 tháng 8 năm 2016, chúng tôi đã mục sở thị nhà máy.

Chưa cấp phép, chưa kiểm định chất lượng nhưng trong bảy tháng qua nhà máy đã tuồn ra thị truywowngf hàng vạn viên gạch.

Hoạt động sản xuất, buôn bán tại đây khá rầm rộ.

Trước mắt chúng tôi là hàng vạn viên gạch không nung được chất cao thành bãi, một tốp công nhân đang bốc xếp lên ô tô để vận chuyển đi tiêu thụ.

Hầu hết mọi người ở đây làm việc trong môi trường không đản bảo an toàn lao động, thậm chí có công nhân vận hành máy móc, thiết bị ăn mặc một cách sơ sài, không hề có thiết bị bảo hộ lao động; rất nhiều vật dụng dễ cháy nổ, sắc nhọn vứt bừa bãi.

Một người dân địa phương cho biết: “Tôi sinh sống ở đây, thấy nhà máy hoạt động sản xuất lâu rồi, hàng ngày máy móc chạy rầm rầm, xe chở gạch ra, chở vật liệu vào làm đường sá bụi tung mù suốt cả ngày”.

Để có thông tin đa chiều chúng tôi đã đem vấn đề trên trao đổi với ông Nguyên Văn Yên, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Phong, thì ông Yên cho biết hiện tại Chủ tịch xã đi vắng ông là cấp phó không thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Tuy nhiên, ông Yên cũng thừa nhận hợp tác xã này đã hoạt động thời gian dài trên địa bàn.

Liên lạc với ông Nguyễn Hữu Quý, Giám đốc Hợp tác xã Hợp Thành, thì phóng viên khá bất ngờ với thái độ coi thường pháp luật của vị giám đốc này.

Ông Quý cho rằng đây là sản xuất gạch chứ không phải sản xuất ma túy đâu mà sợ.

Theo ông Quý nhà máy đã sản xuất được bảy tháng, ông thừa nhận biết việc chưa có giấy phép mà sản xuất là sai.

“Chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng rồi, các anh có thông tin gì cứ việc làm thôi”, ông Quý nói.

Thiết nghĩ, liệu có ai chống lưng để cho nhà máy ngang nhiên hoạt động khi chưa có giấy phép và vị giám đốc thì phát biểu một cách ngạo mạn, xem thường pháp luật đến như vậy?

Câu trả lời xin nhường lại cho chính quyền xã Kỳ Phong và huyện Kỳ Anh.

Gạch đang được lên xe đua đi tiêu thụ, công nhân lái máy làm việc trong môi trường này nhưng không hề có bảo hộ lao động
Máy móc đang hoạt động nhưng vẫn có nhiều thiết bị dễ cháy nổ nằm ngổn ngang trong xưởng sản xuất.
Các vật dụng được được vứt bùa bãi trong khu vực sản xuất
 Vật liệu được tập kết để đưa vào sản xuất

Đình Chuân – Hà Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP