Đời Sống

Hà Tĩnh: 10 hộ dân ''mỏi mòn'' 15 năm đi nhờ đường trên đất hàng xóm

Thị trấn Vũ Quang là một đô thị đang trên đà phát triển, nhưng ở đây có hơn 10 hộ dân vẫn mong ngóng có con đường để đi. Thiếu con đường, những hộ dân dân tiên phong cấp đổi, cấp bán những ngày đầu thành lập huyện Vũ Quang dường như bị cô lập.

Thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh được thành lập từ năm 2002, nhưng đã 15 năm trôi qua nhiều hộ dân tại tổ dân phố 4 vẫn đang hàng ngày phải sống trong cảnh “đi nhờ” vì không có đường đi.

Được biết, có 10 hộ dân đang sống trong cảnh không có đường này là những hộ dân tiên phong ủng hộ dự án cấp đổi, cấp bán khi thành lập huyện mới vào năm 2002.

Đường đã được thiết kế nhưng 15 năm qua cỏ mọc um tùm nhưng vẫn chưa có vốn để làm.

Ông Trần Hữu Tuyến cho biết: “Thời điểm chúng tôi tự nguyện chuyển ra nơi ở mới được chính quyền đánh giá rất cao. Tuy nhiên, từ khi các hộ ra ở đến nay là 15 năm mà không có con đường để đi vào nhà”.

Đơn cử như gia đình ông Tuyến, không có đường đi mà phải đi nhờ trên đất của gia đình bà Mai. Hiện nay, ông Tuyến chỉ sợ nếu bà Mai xây nhà thì gia đình ông chỉ có nước đi bộ qua bờ ao nếu muốn đi chợ hoặc đi đâu đó ra khỏi nhà.

Cùng chung hoàn cảnh như gia đình ông Tuyến, ông Nguyễn Văn Minh bức xúc nói: “Cũng vì không có đường mà con cái chúng tôi đi học vất vả lắm. Trời nắng còn đỡ chứ trời mưa thì phải cõng các cháu đi qua nhà hàng xóm rồi mới đến trường. Chúng tôi chủ yếu gửi xe nhà hàng xóm rồi đi bộ vào nhà”.

Ông Trần Hữu Tuyến chỉ tay về con đường đang được đi trên phần đất bà Mai.

Bao năm qua, người dân ở khối 4 nằm trong diện không có đường để đi như gia đình ông Tuyến, ông Minh... họ ao ước có một con đường.

''Chẳng cần đường nhựa hay bê tông gì hết, chúng tôi chỉ cần con đường đất hoặc 1 lối đi để xe máy, xe đạp vào được tận nhà mình. Các con đi học không còn phải vất vả nữa” - người dân ở đây tha thiết

Ông Phan Quốc Long - Chủ tịch UBND thị Trấn Vũ Quang cho biết: “Tôi vừa mới được điều về làm quản lý ở thị trấn nên cũng chưa nắm rõ được việc này. Theo như trong thiết kế quy hoạch thì những hộ dân ở đây có đường để đi. Và con đường này thuộc dự án đường nội thị tổ dân phố 4 do UBND huyện Vũ Quang làm chủ đầu tư. Không biết vì lý do gì mà thời gian qua tạm dừng. Chúng tôi sẽ kiến nghị chủ đầu tư sớm có biện pháp để đảm bảo cuộc sống đi lại của các hộ dân”.

Ông Phan Xuân Nam - Trưởng ban xây dựng cơ bản huyện Vũ Quang cũng cho rằng: “Sở dĩ chưa có đường cho các hộ dân tại tổ dân phố 4 kéo dài trong một thời gian dài là vì chưa có nguồn kinh phí. Dự án đã duyệt trên 30 tỷ đồng mà nay chưa được 1/3 vốn. Chúng tôi cũng muốn có nguồn để thực hiện dự án".

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn: tinnhanhonline.vn

  Từ khóa: cô lập , Đường đi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP