Can Lộc

Can Lộc: Di tích quốc gia không có đường vào

Di tích quốc gia nằm ở xã Trường Lộc (huyện Can Lộc – Hà Tĩnh) được đầu tư xây dựng hàng trăm triệu đồng, nhưng sau khi xây xong lại không có đường vào, nhiều người dân muốn vào thắp hương phải trèo tường bao sân vận động hoặc chui qua nhà dân.

Theo phản ánh của người dân địa phương thì trước đây phía trước nhà thờ có một con đường đi ngang qua nối hai con đường 2 bên nhưng sau đó UBND xã Trường Lộc xây tường bao quanh sân vận động nên nhà thờ của cụ Nguyễn Huy Oánh một di tích quốc gia không có đường vào.


Ông Nguyễn Huy Nghĩa bức xúc nói: “Đây là một di tích quốc gia mà chính quyền địa phương tỏ ra thờ ơ, đáng ra họ phải cùng chúng tôi xây dựng đườngvào cho nhà thờ cụ Oánh mới đúng”.
“Được công nhận di tích quốc gia và được nhà nước đầu tư hàng trăm triệu xây dựng nhà thờ đâu phải chuyện dễ, nhà thờ họ Nguyễn Huy là một trong những cái nôi văn hóa để người dân địa phương cũng như khu vực lân cận đến tham quan thắp hương thế nhưng lại không có đường vào.” – ông Nghĩa nói.


Ông Nguyễn Huy Nghĩa bức xúc với việc chính quyền địa phương thờ ơ với di tích quốc gia.


Tại buổi làm việc với phóng viên báo Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Hữu Tuấn – chủ tịch UBND xã Trường Lộc cho biết, “chúng tôi không có chủ trương xử lý việc này, tôi đang rất bận nên không có nhiều thời gian để trao đổi với phóng viên”.


Trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến nhà thờ Nguyễn Huy Oánh không có đường vào ông Tuấn nói: “Tôi không thấy nhà thờ nào ở xã Trường Lộc không có đường đi. Tuy nhiên, hiện nay họ Nguyễn Huy cũng có đơn xin mở cửa nhà thờ này, với UBND xã cần phải có cuộc họp bàn bạc rồi mới trả lời được”.


Nguyễn Huy Oánh sinh trưởng trong một gia đình Nho học tại làng Trường Lưu, tổng Lai Thạch, huyện La Sơn, phủ Đức Quang, trấn Nghệ An (nay là xã Trường Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) là đại thần và là nhà văn thời Lê Trung Hưng trong lịch sử Việt Nam.


Phan Chính – Đức Lê

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP