Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Người bị xử phạt vì phá rừng lại trồng keo trên đất bị phá

Một cá nhân bị xử phạt hành chính vì vi phạm chặt phá cây rừng nhưng sau đó lại khắc phục bằng cách trồng cây keo.

Trước đó, ngày 27/7/2023, UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Ngọc Lam (SN 1965), trú TDP 4, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang do chặt phá rừng trái phép.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Ngọc Lam

Theo đó, ông Lê Ngọc Lam bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 20 triệu đồng và buộc trồng lại rừng hoặc thanh toán chi phí trồng lại rừng đến khi thành rừng với diện tích 0,83 ha tại khoảnh 2, tiểu khu 137B, thị trấn Vũ Quang.

Đến nay 29/2/2024, sau gần 8 tháng, người vi phạm lại tiến hành trồng keo trên diện tích đã vi phạm mà không thực hiện đúng như quyết định xử phạt hành chính.

Toàn bộ diện tích bị phá tại khoảnh 2, tiểu khu 137B, thị trấn Vũ Quang đã được trồng lại bằng cây keo.

Ông Tôn Quang Thanh, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Vũ Quang cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và trao đổi với chính quyền thị trấn Vũ Quang để bố trí lực lượng để tiến hành nhổ keo.

"Nếu xử phạt xong rồi mà vẫn trồng keo là vi phạm pháp luật. Người vi phạm buộc phải trồng lại rừng hoặc thanh toán chi phí trồng lại rừng đến khi thành rừng. Phải trồng các cây bản địa như dổi, cồng, táu, lim…. chứ không thể trồng lại bằng cây keo", ông Thanh cho biết.

Theo quan sát của PV, hiện nay toàn bộ diện tích rừng bị phá đã được người vi phạm trồng lại hàng ngàn cây keo.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP