Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh ngừng tiếp nhận người người từ vùng dịch đến làm việc

Các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương không tiếp nhận người đến từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc từ các vùng cách ly, phong tỏa đến làm việc trên địa bàn Hà Tĩnh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt tại Nghệ An nhiều ca bệnh trong cộng đồng được phát hiện chưa rõ nguồn lây và yếu tố dịch tễ.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã không tiếp nhận người đến từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Chính phủ hoặc từ các vùng cách ly, phong tỏa đến làm việc trên địa bàn.

Trường hợp cần thiết phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh và có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính còn hiệu lực. Trong thời gian lưu trú để làm việc phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K đặc biệt là mang khẩu trang thường xuyên và đúng cách, rửa tay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn, hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc, không đến nơi đông người, tự theo dõi sức khỏe và thông báo ngay cho y tế địa phương nếu có các biểu hiện: sốt, ho, đau rát họng, mất vị giác… để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

Tác giả: BBT

Nguồn tin: hatinh.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP