Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Né trạm cân, xe quá tải “mặc sức” phá đường

Để né trạm cân của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đặt tại đường 12C, nhiều xe tải đã chạy rầm rập suốt ngày đêm cày nát đường liên xã đoạn qua Khu phố 1 thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Ngày 3.7, Trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới của lực lượng chức năng Hà Tĩnh đặt tại đường 12C cách Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Kỳ Anh về phía tây khoảng 200 m. Phóng viên Báo Lao Động đã có mặt tại đây và chứng kiến rất nhiều xe tải chở đá từ các mỏ đá ở xã Kỳ Tân né trạm cân chạy vào đường Nhân Lý dài khoảng 2km thuộc khu phố 1 thị trấn Kỳ Anh (nối đường 12C với quốc lộ 1A) để vào các công trường ở Khu Kinh tế Vũng Áng.

Rất nhiều người dân ở Khu phố 1 bày tỏ bức xúc khi thời gian gần đây, mỗi khi Trạm cân đặt ở đường 12C là xe tải né trạm chạy rầm rập suốt ngày đêm qua khu phố này gây ra tiếng ồn và bụi bay mù mịn, đường cũng hư hỏng thành ổ voi, ổ gà. Nghiêm trọng hơn, họ lo ngại khi trẻ con ra đường sẽ gặp nguy hiểm bởi những chiếc xe tải chạy bạt mạng này.

Để kiểm chứng bức xúc của người dân, phóng viên đã quan sát suốt cả buổi chiều cho đến khoảng 18h30 và chứng kiến rất nhiều xe tải lách trạm cân chạy vào con đường Nhân Lý mà người dân phản ánh. Tuy nhiên, vào lúc chập choạng tối thì không thấy xe chạy qua đường này nữa. Phóng viên quay lại vị trí đặt trạm cân thì toàn bộ lực lượng ở đây đã nghỉ đi ăn cơm. Tranh thủ thời cơ, nhiều xe tải liên tục chạy qua con đường 12C.

Đến khoảng 20h, cán bộ trạm cân đã trở lại vị trí cũ hoạt động. Lúc này, những chiếc xe chở đá chất đầy thùng lại lách Trạm cân chạy vào đường Nhân Lý ở Khu phố 1.

Cứ liên tục như thế cho đến 23h cùng ngày, những chiếc xe tải vẫn rầm rập chạy, dù nhiều nhà dân đã tắt đèn đi ngủ. Ban đêm, tiếng ồn của xe tải càng vang xa hơn…

Chiều ngày 3.7, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Trần Toản – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh, kiêm Trạm trưởng Kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh – cho biết, sẽ kiểm tra thông tin xe lách trạm cân. Nếu có, sẽ phải phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý.

Còn lúc đi ăn cơm thì vẫn phải có lực lượng giao ca túc trực chứ không được rời Trạm cân hết như phản ánh.

Ông Toản cũng thông tin thêm, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và của tỉnh nên liên tục từ ngày 27.6 đến nay, Trạm cân đặt ở đường 12C. Nhưng hiện nay do đường 12C nhỏ quá không đặt được cân điện tử. Do đó, UBND tỉnh đang thành lập một tổ riêng để chốt ở đường 12C. Khi nào Tổ này đi vào hoạt động thì lực lượng Trạm cân sẽ di chuyển đặt ở địa điểm khác.

Mặc dù Bộ GTVT, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt xử lý xe quá tải trên địa bàn, nhất là ở đường 12C, tuy nhiên trước thực trạng xe tải vẫn rầm rập chạy suốt ngày đêm qua mặt Trạm cân một cách “ngon lành” như thế thì không chỉ Quốc lộ 12C mà con đường Nhân Lý cũng sẽ bị cày nát, sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

Xe tải né trạm cân chạy lách qua đường Nhân Lý thuộc Khu phố 1, thị trấn Kỳ Anh 

 Chiều ngày 3.7, Trạm cân hoạt động tại đường 12C

  Và trót lọt khi rẽ ra quốc lộ 1A
Đường Nhân Lý bị cày nát thành ổ gà, ổ voi 

Vị trí nơi đặt trạm cân vào buổi chiều đến khoảng 18h30 – 20h tối 3.7 vắng bóng lực lượng làm nhiệm vụ nên rất nhiều xe tải ầm ầm chạy qua. 
 

 Nhưng sau khi ăn cơm tối xong, cán bộ trạm cân hoạt động trở lại thì suốt đêm, những chiếc xe tải này lại lách chạy vào đường Nhân Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP