Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nắng nóng 41 độ học sinh thở dốc xếp hàng đo thân nhiệt

Hà Tĩnh đang nắng nóng gay gắt lên đến 41 độ C nhưng do yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, các trường đều phải bố trí giáo viên, nhân viên đứng trước cổng đo thân nhiệt học sinh.

ừ ngày 4/5, tất cả các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Tất cả các em học sinh đến trường đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập, vui chơi, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách mỗi em ngồi 1 bàn cách nhau 2m.

Theo ghi nhận, những ngày gần đây Hà Tĩnh có nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nhiệt độ lên đến 41 độ C. Có mặt tại trường THCS Phan Đình Phùng (xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn) vào 13h ngày 6/5, nhiệt độ ngoài trời lên đến 42 độ C, nắng nóng gay gắt, các em học sinh xếp thành hàng dài trước cổng trường, chờ đo thân nhiệt và xịt tay sát khuẩn để vào lớp.

Các em học sinh lẫn giáo viên đều thở dốc đo thân nhiệt giữa trưa nắng.

Vừa thở dốc trong bộ quần áo chống nóng kín mít, cô giáo Trần Thị Thanh Hoa, giáo viên trường THCS Phan Đình Phùng cho biết, gần 2 tuần nay, cô và các giáo viên tại trường đã luân phiên nhau đến từ rất sớm, trực trước cổng trường để đo thân nhiệt cho các em học sinh.

Vừa đứng giữa nắng đo thân nhiệt cho các em, chị Hồ Thị Hà, nhân viên trạm Y tế xã Sơn Hàm vừa nhắc nhở các cô giáo và các em cẩn thận vì thời tiết này rất dễ ngất xỉu.

Các em học sinh trường tiểu học thị trấn Vũ Quang xếp hàng dài giữa trưa nắng đo thân nhiệt trước lúc nào lớp.

"Có nhiều trường hợp các em học sinh nhà xa, đạp xe giữa nắng đến trường thân nhiệt lên đến 37,5 - 37,8 độ C. Chúng tôi phải cho các em cởi khẩu trang, áo khoác ngồi nghỉ 1 lúc để hạ nhiệt độ. Khi đo lại nhiệt độ các em hạ 36,5 độ chúng tôi mới để các em vào lớp. Cả cô và trò đều rất vất vả dưới thời tiết nắng nóng gay gắt như thế này", chị Hà nói.

Phạm Thị Quỳnh Hoa, Phó hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng cho hay, do yêu cầu giãn cách, để đủ bàn học, nhà trường phải chia các khối thành 2 ca học vào 2 buổi sáng và chiều. Thay vì trước đây 2 em 1 bàn thì giờ mỗi em 1 bàn. Các em học sinh cũng phải bịt khẩu trang suốt giờ học và giờ ra chơi.

Bịt mặt trong suốt buổi học trong thời tiết nắng nóng khiến các em học sinh vô cùng bức bí.

"Việc bịt khẩu trang suốt giờ học khiến không chỉ các em học sinh mà giáo viên cũng rất khó khăn trong công tác giảng dạy đặc biệt trong những ngày nắng nóng như thế này. Các thầy cô đứng nói hàng tiếng đồng hồ cũng phải bịt kín khẩu trang", cô Hoa chia sẻ.

"Bịt khẩu trang suốt buổi học làm em và các bạn đều rất khó thở, bức bí. Mấy ngày gần đây trời nắng to, đạp xe đến trường rất mệt, mồ hôi nhẽ nhại, em cùng các bạn đều phải đứng chờ để đo thân nhiệt mới được vào lớp", em Tùng, một học sinh trường này chia sẻ.

Hình ảnh các em học sinh trường tiểu học thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) bịt khẩu trang, ngồi cách xa nhau trong giờ học.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, mặc dù thời tiết nắng nóng như thế nhưng hiện sở vẫn phải phải chỉ đạo các trường thực hiện theo đúng chỉ đạo của bộ Y tế và bộ GD&ĐT, chưa có phương án mới.

Tác giả: Ngân Hà - Hồ Thắng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP