Formosa xả thải

Hà Tĩnh: “Mương” nước xuất hiện gây nguy hiểm trên Quốc lộ 1A

Do ảnh hưởng thời tiết, trong nhiều ngày nay mưa lớn trên diện rộng tại Hà Tĩnh đã gây ngập lụt một số địa phương, giao thông tắc ngẽn. Mưa lớn đã gây sạt lở ngiêm trọng tại km 83+5 trên quốc lộ 8A (đoạn cách cửa khẩu Cầu Treo 3km).

hatinh24h 01

Tại đây hàng ngàn m3 đất đá đã đổ xuống khiến cho quốc lộ này bị ách tắc hoàn toàn. Dọc tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn nhiều huyện mưa lớn đã làm đọng nước trên các vết hằn lún báng xe tạo thành những “mương” nước.

Theo ghi nhận của phóng viên tuyến quốc lộ 1A từ ngã ba Thạch Long đến Nam cầu Bến Thủy nước ngập các vệt hằn lún bánh xe theo toàn tuyến thành các con “mương” nhỏ chạy song song trên quốc lộ.

Mặc dù thời tiết mưa, các xe chạy chậm nhưng nước ở các rãnh mương trên quốc lộ bị bánh xe hắt lên cao gây mất an toàn cho phương tiện giao thông đặc biệt là xe gắn máy. Nhiều điểm vệt hắn lún quá sâu xe ô tô chạy qua làm nước bắn lên cao 2-3m gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Từ ngã ba Thạch Long đến Nam cầu Bến Thủy nước ngập các vệt hằn lún bánh xe theo toàn tuyến thành các con “mương” nhỏ chạy song song trên quốc lộ.

Anh Nguyễn Văn Sáng, lái xe bus Đông Bắc tuyến Hà Tĩnh-Vinh cho biết nước từ các “mương” dọc theo quốc lộ chủ yếu nằm theo làn xe nên tài xế không thể lái chệch để tránh. Xe chạy qua nước bắn quá đầu người đi xe máy quá nguy hiện nên chúng tôi thường phại chạy rất chậm để tránh gây nguy hiện cho các phương tiện khác.

Mặc dù Tổng công ty Công trình giao thông 4 khắc phục bằng cách cắt, nạo nhưng vệt hằn lún vẫn không được cải thiện nhiều. Hiện nay rất nhiều đoạn qua các huyện Thạch Hà, thị trấn Can Lộc, Hồng Lĩnh vệt hằn lún rất lớn gây nguy hiểm không chỉ trời mưa mà ngay cả khi trời nắng.

Theo dõi tuyến Quốc lộ 1A từ thành phố Hà Tĩnh đi Kỳ Anh tình trạng trên cũng diễn ra tương tự, nhiều “mương” nhỏ xuất hiện đều qua địa bàn Cẩm Xuyên, Kỳ Anh.

Nhiều điểm vệt hắn lún quá sâu xe ô tô chạy qua làm nước bắn lên cao 2-3m gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Trao đổi với ông Trần Đức Bá, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết lượng mưa trong mấy ngày qua tại tỉnh là khá lớn làm nước trên các sông thượng nguồn dâng cao. Lượng mưa đo được tại nhiều trạm ở địa phương cao như Sơn Kim 673mm, Linh Cảm 512mm, Chu Lệ 578,1mm thành phố Hà Tĩnh 345mm.

Mực nước trên các sông có nơi vượt báo động hai, nhiều nơi đạt đỉnh lũ như Chu Lệ lúc 22h ngày 16/9 là 12,47m trên báo động hai 0,47m. Tại trạm, khu vực Sơn Diệm đo được lúc 19h ngày 16/9 xấp xỉ báo động hai là 11,46m trong khi tạiHòa Duyệt nước tiếp tục dâng cao. Dự báo nước trên các sông đang tiếp tục dâng cao gây ngập lụt cho các huyện miền núi và vùng hạ du.

Thái Sơn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP