Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Mong manh sự sống của 2 trẻ sinh đôi mắc bệnh bẩm sinh

Vừa lọt lòng mẹ đã bị chẩn đoán mắc nhiều căn bệnh bẩm sinh, sự sống của 2 anh em sinh đôi Lê Quang Trung và Lê Quang Hiếu lại càng mong manh hơn khi hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn…

Nhìn con trai thở từng hơi khó nhọc, trái tim chị Trần Thị Mây, trú khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) như thắt lại. Người mẹ ấy đã bao lần nhìn con đau đớn trong bất lực bởi nhà nghèo, tiền không có thì biết lấy gì để chữa bệnh cho con…

hatinh

2 anh em sinh đôi Lê Quang Trung và Lê Quang Hiếu.

Thỉnh thoảng lại phải bế cậu bé con 7 tháng lên cho dễ thở, anh Lê Văn Cường (chồng chị Mây) cố nuốt ngược nước mắt vào trong. Thế nhưng, người đàn ông vốn mạnh mẽ ấy cũng không ít lần không kìm nổi sự đau đớn. Nhìn 2 đứa trẻ nằm nhỏ thó với bệnh tật hành hạ, bố mẹ lại không có điều kiện đưa con đi chữa trị, bất lực, có những đêm, anh chị chỉ biết nhìn con rồi nhìn nhau mà khóc.

Được biết, chị Mây sinh 2 con trai tên Lê Quang Trung và Lê Quang Hiếu vào tháng 5/2015 khi 2 bé mới chỉ được 7 tháng trong bụng mẹ. Con sinh ra thiếu tháng lại bị chẩn đoán mắc nhiều căn bệnh bẩm sinh khiến người mẹ ấy đau đớn đến tận cùng.

Mới đây, nuốt nước mắt, anh chị chạy vạy và đưa cháu Hiếu vào viện để mổ ghép khẩn cấp do bị chẩn đoán bị bệnh tim. Thế nhưng cuộc đua với bệnh tật còn dài, Hiếu còn phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật mới mong giữ được sự sống.

Mong manh sự sống của 2 trẻ sinh đôi mắc bệnh bẩm sinh - Ảnh 2

Kết quả siêu âm tim của bé Lê Quang Hiếu.

Bệnh này đến bệnh khác hành hạ nhưng hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn khiến đôi vợ chồng trẻ đôi lúc muốn khuỵu ngã. Được biết, anh Cường chị Mây hiện đang ở nhờ nhà ông bà nội, lại không có nghề nghiệp. Việc chăm sóc con ở nhà khiến chị Mây không thể đi làm thuê, anh Cường từ đó cũng ở vậy bên 3 mẹ con, công việc không có.

Mong manh sự sống của 2 trẻ sinh đôi mắc bệnh bẩm sinh - Ảnh 3

Bị bệnh tim hành hạ, cơ thể bé Hiếu luôn tím tái, thể trạng yếu ớt.

Hiện, bé Lê Quang Hiếu đã được chuyển ra Bệnh viện Nhi TW chờ mổ tim. Người dân quanh nhà, xóm làng đang nỗ lực vận động, quyên góp tiền gửi ra Hà Nội để gia đình có chi phí ban đầu nộp cho bé.

Sự sống mong manh của 2 đứa trẻ ấy đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng thơm thảo, để những thiên thần lại được nở nụ cười, để những mảnh đời sẽ không còn bất hạnh…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

– Anh Lê Văn Chiến (ông nội 2 cháu)

Khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

– Báo Đời sống và Pháp luật

Địa chỉ: Số 03 Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Tài khoản số: 0191012468008, Ngân hàng Thương mại CP Bảo Việt, Chi nhánh Nghệ An.

P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP