Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp cuối năm

Ngày 22.9 HĐND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ban hành kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo kế hoạch, HĐND tỉnh Hà Tĩnh lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do HĐND tỉnh bầu trước ngày 1.1.2023 theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Nghị quyết số 96/2023/QH15, bao gồm: Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, trưởng các ban của HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND, các Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh. Nội dung này sẽ được triển khai tại kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh (dự kiến trong khoảng thời gian từ 5-10.12.2023).

Hà Tĩnh sẽ lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp cuối năm. Ảnh: Diệp Anh


Trường hợp một người đồng thời giữ nhiều chức vụ do HĐND bầu thì việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện một lần đối với các chức vụ đó. Không lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ đã có thông báo nghỉ công tác chờ nghỉ hưu hoặc được bầu, bổ nhiệm trong năm lấy phiếu tín nhiệm.

Mục đích của hoạt động lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ.

Việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm được thực hiện theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23.6.2023 của Quốc hội và các văn bản liên quan. Các hành vi vi phạm pháp luật về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP