Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lạ lùng công ty tư nhân sở hữu xe biển xanh 80A

Người dân Hà Tĩnh hết sức ngạc nhiên khi một công ty tư nhân trên địa bàn sử dụng chiếc xe 7 chỗ, nhãn hiệu Land Cruiser V8, mang biển kiểm soát 80A vốn chỉ được cấp cho các cơ quan trung ương, trực thuộc trung ương.

Theo thông tin phản ánh của người dân, gần một năm nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên xuất hiện chiếc xe Land Cruiser V8, mang biển số xanh 80A-017.72. Ban đầu người dân không mấy quan tâm vì nghĩ đây là xe của một cơ quan trung ương, trực thuộc trung ương đang làm nhiệm vụ trên địa bàn.

Tuy nhiên, vì tần suất chiếc xe xuất hiện dày đặc, trong đó đáng chú ý chiếc xe liên tục xuất hiện tại cơ sở chăn nuôi bò của Công ty Cổ phần chăn nuôi Bình Hà nên người dân nghi ngờ chiếc xe biển 80A này chính là xe của doanh nghiệp tư nhân nói trên.

Sáng 27/9, khi có mặt tại trụ sở Công ty chăn nuôi Bình Hà, đặt tại số 02, đường Nguyễn Đình Liễn, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, PV Dân trí thấy chiếc xe Land Cruiser V8, BKS 80A-017.72 đang đỗ tại đây.

Hai người phụ nữ bán nước trước cổng công ty này cho biết, chiếc xe biển xanh này ra vào Công ty Bình Hà cả năm nay. “Ôi dào, chiếc xe biển xanh kia thì ngày nào nó chả đậu ở đây. Nó xuất hiện ở đây cả năm nay rồi. Người dân người ta bàn tán nhiều lắm, thậm chí họ nghi ngờ cái biển xanh kia là biển giả. Công ty nuôi bò mà cũng cũng được cấp biển xanh như thế thì chẳng hiểu ra làm sao” – người phụ nữ bán nước nói.

 Sáng 27/9, chiếc xe Land Cruiser V8, BKS 80A -017.72 đỗ tại trụ sở Công ty chăn nuôi Bình Hà.

Sáng 27/9, chiếc xe Land Cruiser V8, BKS 80A -017.72 đỗ tại trụ sở Công ty chăn nuôi Bình Hà.

Cùng thời điểm này, tìm hiểu tại Chi cục Hải quan Vũng Áng, PV cũng nhận được thông tin, chiếc Land Cruiser V8 nói trên cũng thường xuyên xuất hiện tại đây.

PV Dân trí đã gọi điện cho lãnh đạo Công ty Bình Hà để xác minh nguồn gốc biển xanh 80A-017.72 gắn trên chiếc xe Land Cruiser V8. Ông Trần Văn Vũ, Tổng Giám đốc công ty, nói: “Xe này không phải của công ty mà xe của ngoài Hà Nội vô hỗ trợ ban đầu thôi. Lâu nay xe không xuất hiện, hôm qua có mấy anh em đi qua họ vừa mới ghé công ty thôi”.

Ông Vũ từ chối cho biết đơn vị sở hữu chiếc xe nói trên.

Tuy nhiên, trái với lời ông Vũ, ông Đinh Văn Dũng, nguyên Tổng Giám đốc công ty (người tiền nhiệm của ông Vũ, vừa được điều chuyển vào Tây Nguyên) lại cho biết: “Xe ấy hồi trước tới giờ phục vụ dự án đấy em. Xe đấy là xe của bên ngoài, không phải doanh nghiệp Bình Hà. Cái xe đó chúng tôi mượn để đi lại làm thủ tục. Những trường hợp nào cấp thiết mới sử dụng thôi để rút ngắn thời gian công việc thôi”.

Ông Dũng cũng từ chối cho biết đơn vị sở hữu và cho Công ty Bình Hà mượn chiếc xe nói trên phục vụ dự án chăn nuôi bò tại địa bàn Hà Tĩnh.

 Thông tin trên website của Cục Đăng kiểm. (Ảnh: V.H)

Thông tin trên website của Cục Đăng kiểm. (Ảnh: V.H)

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, biển số xe có mã đầu 80 được Bộ Công An cấp cho các phương tiện xe cơ giới thuộc 27 cơ quan trung ương, trực thuộc trung ương. Dư luận đang rất băn khoăn, tại sao doanh nghiệp Bình Hà lại sở hữu chiếc xe trên suốt cả năm qua?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, thông tin vụ việc.

Văn Dũng – Tiến Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP