Thạch Hà

Hà Tĩnh: Kinh hoàng lợn chết trôi kênh bốc mùi nồng nặc

Hàng chục con lợn chết được nhét vào bao tải, hoặc thả trực tiếp xuống kênh N1 xã Thạch Tiến, Thạch Hà, Hà Tĩnh bốc mùi hôi thối khiến người dân bức xúc.

Người dân Thôn Vĩnh Mới xã Thạch Tiến, Thạch Hà, Hà Tĩnh từ dịp ra tết đến nay rất hoang mang và bức xúc trước tình trạng hàng chục con lợn to nhỏ đủ loại không rõ nguồn gốc trôi dạt theo kênh N1 về địa phương đang trong thời kỳ phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trường.

Lợn chết được vứt vào bao thả trên kênh bốc mùi hôi thối. 

Nhận được phản ánh của người dân, PV đã xuống hiện trường ghi nhận tình trạng xác lợn nằm rải rác, trương phình ruồi nhặng bâu kín mùi hôi thối khó chịu và nồng nặc khiến những người dân xã Thạch Tiến ai đi qua cũng phải chịu cảnh hôi thối, bốc ra từ những xác lợn không rõ nguồn gốc có những con nặng 60kg đến cả tạ.

Một người dân bức xúc cho biết mùi hôi thối nồng nặc khó chịu, chúng tôi không những lo lắng về sức khỏe, mà số lợn chết này đều không rõ nguồn gốc nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cớ dịch bệnh cho các hộ chăn nuôi trong vùng, ý thức của một số người quá kém khi đi vứt bừa bãi như thế này mà không mang đi tiêu hủy.

Xác lợn thậm chí được vứt thẳng xuống dòng kênh gây ô nhiễm.

Trước tình trạng trên PV đã liên hệ với ông Đặng Hữu Thắng Chủ tịch UBND xã Thạch Tiến ông cho biết xã cũng không rõ nguồn gốc số lợn này từ đâu trôi về, từ mồng 4 Tết Nguyên Đán (31/1) đến giờ đã đưa đi tiêu hủy, xử lý 31 con.

Trước tình trạng trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tiến hành tiêu hủy số lợn chết trên. Đồng thời có biện pháp xử lý tình trạng trên chấm dứt, không để kéo dài. Để người dân không hoang mang, lo lắng về nạn ô nhiễm môi trường.

 Mạnh Tú – Lê Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP