Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh không cách ly y tế người dân về quê đón Tết

Sáng 24/1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu vừa có văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 an toàn; trong đó yêu cầu không thực hiện cách ly y tế đối với người dân khi về quê đón Tết.

Lực lượng y tế ở Hà Tĩnh hướng dẫn người dân về quê khai báo y tế và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch.

Theo đó, các địa phương, đơn vị tổ chức hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: thực hiện nghiêm quy định 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế.

Đối với các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, đồng thời thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và xử lý theo quy định.

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, tính từ đầu năm 2020 đến nay, đã có hơn 46 nghìn người về quê từ vùng dịch, hiện đang có 18 người đang thực hiện cách ly tập trung và 16.164 người cách ly y tế tại gia đình.

Đến nay, Hà Tĩnh đã có 97% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, 98% trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đã được tiêm mũi 1,93% đã tiêm đủ mũi 2.

Hà Tĩnh đặt ra mục tiêu, trong tháng 1/2022, hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi, trong quý I/2022, hoàn thành mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Tác giả: NGÔ TUẤN

Nguồn tin: Báo Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP