Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Khởi tố 2 công nhân trộm dây điện mang đi bán

Cắt trộm dây điện, dùng xe bò chở đi tiêu thụ, 2 công nhân thuộc công ty CP Thiện Xuân Lam Sơn vừa bị Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ.

áng 31/12, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Phạm Văn Quý (SN 1980) và Phạm Viết Hoàn (SN 1979), đều trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Trộm cắp tài sản.

2 đối tượng bị bắt giữ.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 1/11, tổ công nhân thuộc công ty CP Thiện Xuân Lam Sơn tổ chức thi công nâng cấp cải tạo hệ thống lưới điện trung thế trên địa bàn huyện Hương Sơn. Khi đi đến địa bàn xã Sơn Tiến, huyện này, tổ công nhân phát hiện có 2 người đang dùng xe bò lốp chở rất nhiều cuộn dây điện của công ty nên nghi ngờ họ đang thực hiện hành vi trộm cắp.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Hương Sơn đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu 2 người này dừng lại để kiểm tra. Lúc này, 2 đối tượng đã bỏ chạy, để lại chiếc xe bò lốp bên trong chở 10 cuộn dây điện bằng kim loại (gồm 1 lõi sắt và 6 lõi nhôm) dài 830m, khối lượng 250kg và một số đồ vật khác có liên quan với tổng giá trị tài sản là 14,5 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hương Sơn đã đấu tranh, làm rõ 2 đối tượng trên là Phạm Văn Quý và Phạm Viết Hoàn.

Tang vật bị thu giữ.

Tại cơ quan điều tra, Quý và Hoàn khai nhận, bản thân làm công nhân cho công ty Cổ phần Thiện Xuân Lam Sơn. Trong quá trình làm việc, Quý và Hoàn biết số dây điện cũ đã được thay thế là tài sản của công ty Điện lực Hà Tĩnh mà công ty Thiện Xuân Lam Sơn chưa kịp thu hồi về nơi tập kết để trả lại. Số dây điện này không có ai trông coi, quản lý nên cả 2 đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của công ty bán để lấy tiền tiêu xài.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Ánh Dương – Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP