Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh khai trương chợ đêm gắn với phố đi bộ đúng vào ngày Quốc khánh

Sự kiện mở chợ đêm gắn với phố đi bộ tại TP. Hà Tĩnh đang gây sự tò mò, hào hứng cho người dân và các hộ kinh doanh tại thành phố Bắc Trung Bộ này.

Phiên chợ đêm gắn tuyến phố đi bộ sẽ chính thức tổ chức từ ngày 2-4/9. Ảnh: Trương Hoa


Tới đây (ngày 2-4/9), Hà Tĩnh sẽ tổ chức thí điểm phiên chợ đêm gắn với phố đi bộ trên địa bàn phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh. Công tác chuẩn bị đang dần hoàn tất cùng với đó là sự mong chờ từ người dân, cấp chính quyền địa phương.

Chiều 29/8, ông Hoàng Văn Quảng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, phiên chợ đêm gắn với tuyến đường đi bộ sẽ diễn ra trong 3 đêm cuối tuần từ thứ 6 đến Chủ nhật (2-4/9) tại đường Nguyễn Huy Oánh (phường Nguyễn Du - TP. Hà Tĩnh).

Thời gian diễn ra chợ đêm/phố đi bộ là từ 18-22 h với dự kiến 50 gian hàng, chia thành 4 khu vực chính: Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP (sản phẩm đặc thù của xã), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh và đặc sản địa phương; gian hàng trưng bày hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm và các mặt hàng khác; khu vực các gian hàng ẩm thực, thức ăn nhanh; khu vực dành cho các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí.

"Thời điểm tổ chức đúng dịp Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 nên không chỉ hứa hẹn thu hút đông đảo người dân mà còn là điều kiện, cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp mạnh dạn tiếp cận, làm quen với loại hình kinh doanh chợ đêm", ông Quảng cho biết.

Mô hình này ngay từ khi bắt đầu ý tưởng, đề xuất, quá trình thực hiện đến khi chính thức đi vào hoạt động đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao từ các cấp chính quyền, người dân, doanh nghiệp. "Tôi tin, phiên chợ đêm gắn tuyến phố đi bộ tới đây sẽ thu hút đông đảo bà con và tạo được dấu ấn", ông Quảng kỳ vọng.

Cũng theo Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh, mục tiêu của phiên chợ đêm gắn tuyến phố đi bộ là để kích cầu thị trường, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp nông thôn, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng; tạo địa điểm vui chơi, mua sắm cho người dân.

Phiên chợ không chỉ mở ra kênh bán hàng hiệu quả cho các tiểu thương, doanh nghiệp mà còn tạo ra không gian văn hóa vừa mang tính bản sắc, vừa mới mẻ, thu hút mọi tầng lớp nhân dân. Xa hơn, đây chính là động lực để TP. Hà Tĩnh và các địa phương trong tỉnh khai thác, phát triển mạnh mẽ kinh tế đêm nhiều tiềm năng.

Được biết, phiên chợ được tổ chức từ nguồn kinh phí sự nghiệp ngành công thương năm 2022; các tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh được miễn 100% kinh phí thuê gian hàng.

Đến nay, phiên chợ đã thu hút trên 25 gian hàng OCOP trong tỉnh, 65 gian hàng và 30 điểm kinh doanh lưu động với các mặt hàng: ẩm thực; lưu niệm, tiêu dùng và các mặt hàng khác.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP