Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Khai mạc Hội thảo "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó xây dựng quê hương"

Hướng tới 9 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, tròn một năm thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Hà Tĩnh, 88 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Được sự nhất trí của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng biên tập báo Nhà Báo & Công luận, sáng ngày 06/10, tại thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra Hội thảo ” Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó xây dựng quê hương” do VPĐD Bắc Miền Trung báo Nhà Báo & Công Luận, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức.


Đến tham dự có đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh; ông Thiều Đình Duy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thiện- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Quốc Vinh- UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Phan Tấn Linh- Giám đốc Sở thông tin truyền thông Hà Tĩnh cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh Hà Tĩnh. Về phía báo Nhà báo & Công luận, có ông Nguyễn Ngọc Niên- Tổng biên tập, cùng các cơ quan báo chí TW và địa phương, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đến tham dự hội thảo.Diễn văn khai mạc hội thảo, nhà báo Hà Thị Hồng Dương- Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Hà Tĩnh nói lên tầm quan trọng và sự cần thiết trong việc tổ chức hội thảo. Đây là cơ hội để báo chí và doanh nghiệp ngồi lại cùng nhau cùng tìm tiếng nói đồng thuận nhằm giúp doanh nghiệp cởi mở hơn với báo chí, để báo chí có được những thông tin chính xác, kịp thời, phản ánh đa chiều, đa dạng.


Sau khi các đại biểu nghe đề dẫn do nhà báo Nguyễn Khắc Hiển- Trưởng VPĐD Bắc Miền Trung Báo Nhà Báo & Công Luận đọc, các đại biểu tiến hành trình bày các tham luận của mình. Trong quá trình tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã có sự trao đổi thông tin giữa các phóng viên báo chí với các doanh nghiệp nhằm bàn bạc, cùng tìm biện pháp khắc phục, để báo chí và doanh nghiệp tiếp tục là những người bạn đồng hành thân thiết, góp phần vào công cuộc phát triển đất nước.


Toàn cảnh buổi hội thảo


Tham luận tại hội thảo, nhà báo Duy Thảo, Trưởng VPĐD báo Dân trí Bắc miền Trung đánh giá cao sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và báo chí, trong đó nêu rõ các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua đã tham gia công tác từ thiện cứu trợ, là cầu nối hữu hiệu để chuyển những tấm lòng hảo tâm của doanh nghiệp, doanh nhân thông qua báo chí đến với những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.


Còn theo Trưởng VPĐD Bắc miền Trung báo Nông thôn ngày nay, nhà báo Nguyễn Đình Thông đưa ra vấn đề : ” Mối quan hệ, tác động qua lại (tích cực, tiêu cực) lâu nay giữa báo chí và doanh nghiệp và làm thế nào để tạo được sự chia sẻ, hiểu biết, đồng hành với nhau chặt chẽ hơn để báo chí và doanh nghiệp giúp nhau vượt khó” để các đại biểu cùng trao đổi tại hội thảo. Theo bà Nguyễn Thị Diên- Giám đốc ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh cho rằng: ” Hội thảo này là một sáng kiến rất có giá trị. Một cơ hội quý giá để báo chí và doanh nghiệp cùng nhìn lại mình, khắc phục những sự trục trặc đã qua, để tiêu chí của hội thảo đặt ra là cả hai chúng ta cùng đồng hành bên nhau vượt khó, xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng văn minh, giàu mạnh, hạnh phúc”.


Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Võ Kim Cự- Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh thời gian tới báo chí và doanh nghiệp cần có sự đồng hành, hợp tác chặt chẽ với nhau hơn nữa để tìm ra tiếng nói đồng thuận. Đồng chí Chủ tịch tỉnh cũng đã thông báo tình hình kinh tế, chính trị của tỉnh nhà, đặc biệt là hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua.


Tham dự và chỉ đạo hội thảo, nhà báo Nguyễn Ngọc Niên- Tổng biên tập báo Nhà báo & Công luận đánh giá cao VPĐD Bắc Miền Trung đã phối hợp với Hội nhà báo và Hội doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, đồng thời ghi nhận sự phối hợp của VPĐD báo Nhà báo & Công luận với các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc thông tin tuyên truyền, quảng bá thương hiệu sản phẩm, đồng thời thông báo tình hình hoạt động của báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian tới là vấn đề thường niên mà báo Nhà báo & Công luận định kỳ tổ chức.


Ông Nguyễn Ngọc Niên- Tổng biên tập báo Nhà Báo & Công luận tham dự hội thảo


Cũng tại hội thảo này, các doanh nghiệp và đại diện các cơ quan báo chí cũng đã trình bày các tham luận của mình xoay quanh lĩnh vực “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng quê hương”. Qua đó, doanh nghiệp, doanh nhân và các phóng viên báo chí tìm ra tiếng nói đồng thuận để hỗ trợ cùng nhau phát triển.


Kết luận hội thảo, đồng chí Dương Tất Thắng- Chủ tịch Hội doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao các tham luận trình bày tại hội thảo, đồng thời ghi nhận ý kiến phát biểu chỉ đạo của ông Võ Kim Cự- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và nhà báo Nguyễn Ngọc Niên- Tổng biên tập báo Nhà báo & Công luận. Trong thời gian tới báo chí và doanh nghiệp tiếp tục đồng hành tương trợ lẫn nhau để cùng doanh nghiệp vượt khó đi lên xây dựng quê hương.


(Nhóm phóng viên miền Trung) thực hiện

Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP