Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh kết thúc phong tỏa tạm thời 3 thôn ở xã Cương Gián

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã ra quyết định kết thúc thời gian phong tỏa tạm thời vùng có dịch là 3 thôn ở xã Cương Gián kể từ 12h hôm nay (19/6).

Trước đó, ngay sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại làng biển xã Cương Gián, huyện này đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời 3 thôn với hơn một ngàn người dân.

Lực lượng chức năng dỡ bỏ phong tỏa tạm thời tại 3 thôn ở xã Cương Gián.

Theo quyết định, phạm vi phong tỏa gồm toàn bộ thôn Song Hồng, Cầu Đá và 1 phần thôn Nam Sơn (xã Cương Gián) với tổng số 308 hộ/1.006 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa được thực hiện từ 12 giờ ngày 14/6 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Sau 5 ngày phong tỏa tạm thời, theo dõi tình hình dịch trên địa bàn thấy ổn định, từ ngày phong tỏa tạm thời không ghi nhận ca dương tính mới, UBND huyện Nghi Xuân quyết định kết thúc phong tỏa tạm thời tại 3 thôn này.

Người dân hỗ trợ lực lượng chức năng dỡ chốt phong tỏa.

UBND huyện Nghi Xuân giao xã Cương Gián tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ thị 15 CT-TTg ngày 27/2/2021 của Thủ tướng Chính phủ đối với các khu vực thôi phong tỏa cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Theo chỉ thị 16, mọi người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng...

Với chỉ thị 15, Chính phủ yêu cầu dừng các địa phương dừng các sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các điểm công cộng; dừng các dịch vụ không cần thiết, chỉ các dịch vụ hàng hóa, thiết yếu được mở cửa...

Tác giả: Văn Hậu

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP