Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hợp tác xã vượt quyền cho doanh nghiệp thuê đất trái quy định

Lãnh đạo HTX Thống Nhất Xã Thạch Đài ngang nhiên cho thuê đất sai mục đích, để doanh nghiệp tự ý cơi nới sử dụng thửa đất cho thuê.

Theo tìm hiểu của PV Phapluatplus.vn - Năm 1995, UBND xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho HTX Thống Nhất xã Thạch Đài mượn thửa đất ở xóm Bắc Thượng để mở cửa hàng bán lân đạm, thuốc trừ sâu và một số sản phẩm khác.

Nhằm mục đích phục vụ cho người dân làm nông trên địa bàn cũng như tạo thêm nguồn thu nhập để HTX có chi phí hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên đến ngày 24/02/2020 lãnh đạo HTX gồm có: Ông Bùi Văn Quang - Giám đốc HTX; ông Trần Văn Thanh – Kiểm soát HTX; bà Phạm Thị Sum – Kế Toán HTX đã lập Hợp đồng cho bà Phan Thị Nga trú tại Khối phố 3, phường Đại Nài, Tp Hà Tĩnh thuê thửa đất nói trên để kinh doanh.

Thời hạn của hợp đồng là 3 năm từ ngày 01/3/2020 đến ngày 30/02/2023 hết hợp đồng nếu bên bà Phan Thị Nga muốn thuê tiếp thì phải làm hợp đồng mới (điều khoản khi trong hợp đồng) với số tiền mỗi tháng là 1500.000 đồng/ tháng.

Đất được giao cho HTX nay lại trở thành điểm bán kẹo Cu Đơ.

Để tìm hiểu vì sao HTX Thống Nhất Thạch Đài lại tự ý cho bà Phan Thị Nga thuê thửa đất trên trái với mục đích mà UBND xã Thạch Đài giao phó, PV đã có buổi làm việc với chủ tịch UBND xã Thạch Đài - ông Trương Quang Anh và ông Bùi Văn Quang - Giám đốc HTX.

Ông Quang lý giải: “Tôi đã nhận sai trước đảng ủy UBND xã rồi, tuy nhiên vì thấy thửa đất để không nên muốn cho thuê để kiếm thêm nguồn thu cho HTX chứ tôi không hề có mưu cầu cá nhân”.

Trao đổi với PV ông Trương Quang Anh, chủ tịch UBND xã Thạch Đài xác nhận: “Sau khi PV phản ánh thì về phía xã đã nghiêm khắc phê bình HTX và đã liên hệ với bà Nga để thông báo bắt buộc đập phá phần cơi nới đồng thời trả lại đất cho xã".

Thiết nghĩ, việc lãnh đạo HTX Thống Nhất - xã Thạch Đài tự ý lấy đất của Nhà nước cho thuê là trái với quy định, không đúng thẩm quyền.

Đề nghị UBND xã Thạch Đài cần sớm giải quyết thu hồi diện tích đất trên, nghiêm túc xem xét , xử lý trách nhiệm lãnh đạo HTX...

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.



Tác giả: Gia Thành - Bùi Trung

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP