Trước đó, Báo Người Đưa Tin đã đăng loạt bài phán ánh việc “quên” cấp thẻ BHYT cho người dân sinh sống tại các xã 135, xã bãi ngang ven biển trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trước đó, Báo điện tử Người đưa tin đã đăng loạt bài phán ánh việc “quên” cấp thẻ BHYT cho người dân sinh sống tại các xã 135, xã bãi ngang ven biển trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Khi những tấm thẻ BHYT trên đến được tay người dân thì thời hạn ghi trên thẻ đã gần hết. Việc này làm ảnh hưởng rất lớn đến quyền và lợi ích chính đáng của người nhân dân nơi đây.

Hà Tĩnh: Gia hạn thẻ BHYT cho người dân trong năm 2016

Công văn của BHXH tỉnh Hà tĩnh về việc gia hạn thẻ BHYT năm 2016.

Sau đó BHXH Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh có văn bản chấp thuận việc gia hạn thẻ BHYT đã cấp năm 2015 để người dân được tiếp tục khám chữa bệnh miễn phí trong năm 2016.

Theo đó, đối tượng được gia hạn thẻ BHYT năm 2015 để khám chữa bệnh trong năm 2016 gồm: “Người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ gia đình cận nghèo có thời hạn sử dụng ghi trên thẻ đến 31/12/2015; người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, người sinh sống tại các vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn được gia hạn sử dụng thẻ BHYT để khám, chữa bệnh trong năm 2016 đến khi có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Đề nghị Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thông báo cho người dân biết về việc gia hạn thời hạn sử dụng thẻ BHYT nói trên để sử dụng trong khám, chữa bệnh BHYT trong năm 2016”.

Ông Trần Đình Giáp, Giám đốc BHXH huyện Can Lộc cho biết, sau khi nhận được công văn của BHXH tỉnh, BHXH huyện Can Lộc đã kịp thời triển khai thông báo đến UBND các xã, để họ thông báo cho nhân dân được biết, nhằm đảm bảo quyền lợi.

Sau khi biết được thông tin thẻ BHYT nhà nước cấp vào những tháng cuối năm 2015 sẽ được gia hạn để phục vụ nhân dân khám chữa bệnh trong năm 2016, người dân sinh sống tại các xã, huyện được hưởng lợi rất vui mừng và hoan nghêng.

Ông Phan Văn Minh, xóm 1, xã Phúc Đồng (Hương Khê) cho biết: “Đây là việc làm rất kịp thời của Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh, nên gia hạn thẻ để đảm bảo quyền lợi cho dân”.

Trong tâm trạng vui mừng khi biết tin được gia hạn thẻ BHYT, bà Phan Thị Đào, trú tạị xã Phúc Đồng (Hương Khê) chia sẻ: “Tôi sẽ tranh thủ thời gian để đưa các con đi khám, chữa bệnh, vì lâu nay nhà nghèo nên không có điều kiện đi khám”.

Đây thực là một việc làm kịp thời, cần thiết của BHXH tỉnh Hà Tĩnh nhằm bù đắp những thiệt thòi đối với người dân và được bà con đồng tình, đánh giá cao.

Xuân Chinh