Tin Hà Tĩnh

Ghi nhận ca mắc COVID-19 mới đã được cách ly

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, tỉnh này vừa phát hiện thêm một bệnh nhân nhập cảnh từ Lào đã được cách ly y tế tại BVĐK KV Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

BVĐK KV Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo hiện đang cách ly, điều trị 9 bệnh nhân COVID-19

Bệnh nhân P.V.Đ, 30 tuổi là chồng của bệnh nhân T.T.Ng. 25 tuổi, (quê ở thôn Bến, Văn Phương, Nho Quan, Ninh Bình) - người trước đó (ngày 4/5) đã được ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, tối ngày 27/4/2021, bệnh nhân P.V.Đ. cùng với vợ con đi xe riêng với 3 người khác (sau này chính là 3 ca bệnh: BN 2932, BN 2933, BN 2934) từ Viêng Chăn (Lào) về Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Ngày 28/4, sau làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, gia đình anh P.V.Đ. về cách ly tập trung tại khu ký túc xá Mitraco - thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào khoảng 21h đêm.

Sau khi 3 ca bệnh (BN 2932, BN 2933, BN 2934) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, qua điều tra dịch tễ cho thấy, gia đình của anh P.V.Đ. có nguy cơ rất cao nên 19h ngày 30/4, ngành y tế Hà Tĩnh đã chuyển cả 3 người trong gia đình đến cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Trước đó ngày 10/5 con của anh P.V.Đ. cũng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Đến ngày 4/5, chị T.T.Ng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó ngày 10/5 con của anh P.V.Đ. cũng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Và đến nay, theo kết quả xét nghiệm mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, anh P.V.D cũng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang cách ly, điều trị cho 9 ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại sức khỏe của 9 bệnh nhân này đều ổn định.

Tác giả: Tuấn Dũng - Khánh Tâm

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: COVID-19 , cách ly , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP