Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Đường hơn 2.000 tỷ đồng vừa thông xe đã xuống cấp

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A (QL1A) đoạn từ nam cầu Bến Thủy đến TP Hà Tĩnh vốn được đánh giá là công trình giao thông kiểu mẫu, vượt tiến độ và tiết kiệm ngân sách đáng kể. Tuy nhiên, sau lễ thông xe chưa được bao lâu thì tuyến đường này đã dần bộc lộ yếu kém về chất lượng.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL 1A đoạn Bến Thủy – TP Hà Tĩnh có tổng mức vốn đầu tư 2.434 tỷ đồng, do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) làm chủ đầu tư. Chiều dài toàn tuyến 35,1 km với thiết kế nền đường rộng 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng. Toàn tuyến có 9 cầu với tổng chiều dài 550m.

Dự án nói trên được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, vừa được đưa vào sử dụng nhưng đường đã dấu hiệu sụt lún, hệ thống hành lang người đi bộ nhiều nơi đã sập lở, bong tróc nham nhở.

Đường hơn 2.000 tỷ đồng vừa thông xe đã xuống cấp - Ảnh 1

Mới đưa vào sử dụng, đường đã hư hỏng nhanh chóng.

Anh Phan Đình Sơn (trú thị trấn Nghèn, Can Lộc) cho biết: “Mới đây thôi tôi thấy họ trưng biển bảng băng rôn giới thiệu dự án này hoành tráng, nhưng chẳng bao lâu thì toàn bộ hệ thống trên vỉa hè đã lún, bong tróc gạch, chỉ cần dùng tay cũng gở được phần đổ bê tông, liệu công trình này có được lâu không hay là lại phải làm lại?”

Còn ông Trần Anh Q thì bức xúc: “Dự án kiểu mẫu gì mà vừa mới thông xe đã có dấu hiệu lún rồi, hệ thống hành lang đi bộ thì bị lún như vậy đúng là cái bẫy!”.

Theo qua sát của phóng viên, Quốc lộ 1A đoạn chạy dọc qua thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) bị bong tróc hệ thống gạch lát blog, nhiều nơi bị sụt lún nghiêm trọng. Khi kiểm tra thực tế thì phần dưới đất nện của gạch lát blog không được đầm nén kỹ, không có đá dăm như những công trình khác mà chỉ thấy cát mịn… nên có thể đó là lý do mới thông xe đã bị sụt lún.

Đường hơn 2.000 tỷ đồng vừa thông xe đã xuống cấp - Ảnh 2

Nứt vỡ, sụt lún.

Được biết, sau 16 tháng kể từ ngày khởi công (7/9/2012), dự án đã hoàn thành và rút ngắn 9 tháng so với hợp đồng, tiết kiệm gần 500 tỷ đồng. Theo đánh giá của lãnh đạo chủ đầu tư (CIENCO4) thì kể từ khi triển khai thi công, công trình luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính quyền, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

Phan Chính/.Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP