Formosa xả thải

Hà Tĩnh: Chứng nhận nguồn gốc, thu mua sản phẩm đánh bắt cho ngư dân

Nhằm giúp ngư dân tiêu thụ sản phẩm đánh bắt, Hà Tĩnh đang tổ chức lực lượng kiểm tra chứng nhận nguồn gốc hải sản, hỗ trợ khâu nối để các doanh nghiệp đứng ra thu mua sản phẩm cho ngư dân và công bố đường dây nóng tư vấn giúp đỡ ngư dân.

Sáng sớm ngày 1/5 – những chuyến tàu xa bờ đã cập Cảng cá Thạch Kim để chuẩn bị giao hàng. Đích thân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đại diện các ngành liên quan đã có mặt trực tiếp để kiểm tra và chỉ đạo công tác thu mua. Theo đó, HTX Thiên Phú với năng lực cấp đông lên tới 700 tấn đã đứng ra thu mua toàn hải sản cho ngư dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và đại diện các ngành liên quan trực tiếp chỉ đạo công tác thu mua hải sản tại Cảng cá Thạch Kim

Chủ nhiệm HTX Thiên Phú, Xã Thạch Kim (Lộc Hà)Phạm Thị Nhơn cho biết: Với năng lực hiện có, đơn vị của bà sẽ thu mua toàn bộ hải sản cho ngư dân để đồng hành và chia sẻ cùng bà con trong thời điểm khó khăn này.

Anh Lê Tiến Huệ – ngư dân xã Thạch Kim, Lộc Hà cùng không giấu nổi niềm vui khi sản phẩm đánh bắt có thị trường tiêu thụ. Mặc dù giá không cao hơn so với ngày thường nhưng việc bán được cá trong thời điểm này đã mang lại niềm vui lớn cho anh Huệ và nhiều ngư dân.

Sự vào cuộc của các ngành chức năng và các HTX đã giải phóng nỗi âu lo của ngư dân

Huyện Lộc Hà có 19 cơ sở kinh doanh thủy hải sản với 54 kho cấp đông, tổng sức chứa hơn 2.000 tấn. UBND tỉnh cam kết có chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp đứng ra tổ chức thu mua trong thời điểm khó khăn. Cơ quan chức năng cũng đã phân công lực lượng giám sát kiểm tra chứng nhận nguồn gốc hải sản để mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng. Những thắc mắc của ngư dân sẽ được kết nối tới đường dây nóng để cơ quan chức năng giải đáp.

Hoạt đọng khai thác, đánh bắt thủy hải sản đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại

Được biết, những ngày tới sẽ có khoảng 50 tàu cá ở huyện Lộc Hà và hơn 300 tàu xa bờ khác sẽ cập Cảng Cửa Sót xã Thạch Kim với hàng ngàn tấn cá được mang về từ biển. Với sự vào cuộc của các doanh nghiệp, nút thắt trước mắt về đầu ra cho hải sản đã phần nào được tháo gỡ. Bên cạnh đó những cam kết từ cơ quan quản lý về nguồn gốc đánh bắt hải sản sẽ giúp người tiêu dùng có nhìn nhận khách quan và có thái độ công bằng hơn với nguồn thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày là cá biển.

Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP