Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chính quyền đùn đẩy trách nhiệm trong việc xử lý sai phạm

Vụ đại gia xây dựng dự án trái phép trên đất lúa và chiếm dụng đất nhà nước tại xã Tân Dân (Hà Tĩnh), đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án xử lý.

Liên quan đến vị đại gia tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh ngang nhiên xây dựng dự án trái phép trên đất lúa và chiếm dụng đất do nhà nước quản lý đã diễn ra trong một thời gian khá dài. Dù cơ quan chức năng khẳng định việc xây dựng là sai phạm rõ ràng nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau và chưa có phương án xử lý.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoài Đức, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, cho biết: “Việc gia đình ông Lê Thanh Tùng tiến hành gom mua đất trồng lúa của người dân địa phương tại thôn Đồng Vịnh, xã Tân Dân và xây dựng dự án là hoàn toàn sai phạm. Hiện nay chúng tôi đã trực tiếp xuống địa phương kiểm tra và có văn bản chỉ đạo để UBND xã vào cuộc xử lý”.

Tuy nhiên, sau khi làm việc với ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Tân Dân cho rằng việc chính quyền huyện Đức Thọ ra văn bản chỉ đạo xử lý, xử phạt những sai phạm của gia đình ông Lê Thanh Tùng là vượt quá thẩm quyền chức năng của UBND xã.

Cánh đồng lúa màu mỡ bỗng nhiên biến thành dự án trái phép.


“Sau khi có văn bản của UBND huyện Đức thọ, hiện chúng tôi đã cho đình chỉ xây dựng. Nhưng phương án xử lý, xử phạt thì vượt quá thẩm quyền của UBND xã”, ông Thắng chia sẻ.

Như vậy, hiện nay chính quyền UBND huyện Đức Thọ và xã Tân Dân đang đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, chưa đưa ra biện pháp xử phạt nào dù sự việc đã xảy ra một thời gian khá dài.

Hiện người dân địa phương hết sức bất bình, mong muốn UBND huyện Đức Thọ vào cuộc một cách quyết liệt, nghiêm túc để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể đã “làm ngơ” cho gia đình ông Tùng xây dựng trái phép trên đất trồng lúa. Sai phạm tới đâu phải xử lý tới đó, không nên tạo tiền lệ xấu về sau.

Công trình được xây dựng kiên cố ngay dưới đường dây điện cao thế.


Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, gia đình ông Lê Thanh Tùng, một người con quê hương xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, hiện đang sinh sống tại tỉnh Bình Dương đã về quê tiến hành gom mua đất trồng lúa của người dân địa phương tại thôn Đồng Vịnh, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ.

Sau đó vị “đại gia” này đã tiến hành xây dựng tường rào 4 phía kiên cố bao quanh hơn 33.000m2 diện tích đất nông nghiệp, trong đó có 28.000m2 đất trồng lúa và 5.100m2 đất công do chính quyền UBND xã Tân Dân quản lý.

Phía trong bức tường, hơn 33.000m2 đất nông nghiệp đang được công nhân tiến hành đào hồ thả cá và trồng cây. Thoáng nhìn qua, cả cánh đồng trông giống một khu du lịch sinh thái có quy mô đang được xây dựng.

Ngang nhiên xây dự án trái phép trên đất lúa và chiếm dụng đất do nhà nước quản lý trên diện tích hơn 30.000 m2.


Dự án của ông Lê Thanh Tùng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thực hiện, nhưng vẫn ngang nhiên tiến hành xây dựng một hệ thống tường rào kiên cố bao quanh đất nông nghiệp, đồng thời cho máy xúc đào ao sâu, trồng cây trên diện tích lớn đã tạo dư luận trái chiều.

Với những sai phạm nói trên, dư luận đang đặt ra câu hỏi: Từ một vùng đất trồng lúa màu mỡ, nay chuyển đổi sang đất nuôi trồng thủy sản, được đầu tư công phu như vậy liệu có phải là chiêu bài để một số người lợi dụng rồi tiếp tục chuyển đổi sang đất thương mại, dịch vụ...?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP