Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chấp thuận nhà đầu tư Dự án bến xe trung tâm huyện Đức Thọ

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 26/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam là nhà đầu tư thực hiện Dự án bến xe trung tâm huyện Đức Thọ.

Một góc huyện Đức Thọ.


UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam là nhà đầu tư thực hiện Dự án bến xe trung tâm huyện Đức Thọ tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ đã được phê duyệt danh mục dự án xã hội hóa thực hiện công bố lựa chọn nhà đầu tư tại Quyết định số 1390/QĐ-UBND ngày 16/6/2023 của UBND tỉnh.

Dự án bến xe trung tâm huyện Đức Thọ có tổng vốn đầu tư dự kiến là 12,3 tỷ đồng với vốn góp của nhà đầu tư 2,46 tỷ đồng, vốn vay và huy động khác là 9,84 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong thời gian 18 tháng kể từ ngày được Nhà nước cho thuê đất. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam (nhà đầu tư) triển khai thực hiện dự án đầu tư theo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ đã cam kết và các quy định tại Quyết định số 1390/QĐ-UBND ngày 16/6/2023 của UBND tỉnh và quyết định chấp thuận nhà đầu tư; huy động, bố trí nguồn lực, đảm bảo nguồn vốn để thực hiện dự án; tuân th các quy định pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, lao động, phòng cháy chữa cháy, đăng ký kinh doanh và pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy đảm bảo năng lực, đáp ứng yêu cầu để triển khai thực hiện, quản lý vận hành khi dự án đi vào hoạt động, đảm bảo đúng mục tiêu và hiệu quả của dự án.

Tiếp thu, thực hiện các ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan tại Báo cáo thẩm định số 169/BC-SKHĐT ngày 13/5/2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư; chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Đức Thọ trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, giao đất, thuê đất, đấu nối giao thông, thi công xây dựng và quản lý, vận hành dự án; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét chấm dứt hoạt động dự án mà không bồi thường, hoàn trả các chi phí liên quan đến các công việc đã thực hiện đối với dự án trong trường hợp nhà đầu tư thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ các nội dung cam kết tại hồ sơ đề xuất chấp thuận nhà đầu tư và tại Văn bản số 45/GTr-GNP ngày 12/3/2024; thực hiện không đúng các nội dung quy định tại Quyết định số 1390/QĐ-UBND ngày 16/6/2023 của UBND tỉnh và quyết định chấp thuận nhà đầu tư, hoặc vi phạm các quy định khác mà theo quy định của pháp luật dự án bị chấm dứt hoạt động.

Tác giả: Trần Minh

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP