Tin

Hà tĩnh cảnh báo bệnh sốt xuất huyết trong trường học

Các biện pháp tập trung thực hiện là: Truyền thông vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, ngoại khóa về phòng ngừa sốt xuất huyêt; thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường nhằm loại bỏ lăng quăng trong các vật dụng có chứa nước tại trường;

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị triển khai nghiêm túc các hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt tại các trường mầm non, cơ sở trông giữ trẻ nhỏ.
01

Hướng dẫn cụ thể để học sinh tham gia vào các hoạt động loại bỏ lăng quăng tại hộ gia đình và cộng đồng;

Bộ phận y tế trường học theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh nhằm sớm phát hiện dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết để xử lý và hướng dẫn đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

Thường xuyên kiếm tra, giám sát công tác nước sạch, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, an toàn về sinh thực phấm tại các trường học.

Theo số liệu của Ngành Y tế cung cấp, từ đầu năm 2015 đến nay, dịch bệnh sốt xuất huyết đang xảy ra tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước, đã ghi nhận hơn 29.000 trường hợp mắc bệnh, tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, miền Trung, trong đó đã có 18 trường hợp tử vong và tăng so với cùng kỳ năm 2014.

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền và thường gặp ở trẻ em. Đến nay, sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Biện pháp dự phòng chủ yếu là diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy) và phòng chống muỗi đốt.

Tại Hà Tĩnh, từ ngày 20/8/2015 đến 25/9/2015 ghi nhận 13 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại huyện Đức Thọ và thành phố Hà Tĩnh, chưa có trường hợp tử vong.

Lập Phương / GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP