Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Bức xúc doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng Công trình kiên cố trên đê Tả Nghèn

Đã nhiều năm nay, doanh nghiệp tư nhân Huy Thắng tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ngang nhiên xây dựng các công trình kiên cố trên đê Tả Nghèn mà không hề bị xử lý. Việc làm này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, sản xuất của bà con nhân dân.

>>  Hà Tĩnh: Những bất cập tại Dự án nâng cấp, sửa chữa Đê Tả Nghèn

Theo quan sát của phóng viên, ngay đoạn vào tuyến đê Tả Nghèn (Đê cứu hộ, cứu nạn – PV) từ vị trí Km0+00 thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), doanh nghiệp tư nhân Huy Thắng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và chế biến lâm sản đã ngang nhiên xây dựng các công trình kiên cố trên đê.

Theo đó, doanh nghiệp này đã xây dựng 2 cổng sắt kiên cố trên. Tại hiện trường, một số lượng gỗ lớn để ngổn ngang, rạp mát bằng sắt được dựng chắc chắn khiến cho việc tham gia giao thông cũng như sản xuất nông nghiệp của bà con nhân dân hết sức khó khăn. Để đi lại được trên tuyến đê này, người dân chỉ còn cách “xin” doanh nghiệp mở cửa cho qua.

hatinh24h 01

Trên đê Tả Nghèn, doanh nghiệp Huy Thắng xây dựng cổng sắt kiên cố khiến cho người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn 

Ông T.V.X, người địa phương bức xúc: “Không biết ai cho phép, tiếp tay mà một tuyến đê dài như vậy, doanh nghiệp lại ngang nhiên tự ý dựng cổng khóa kiên cố để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp. Việc sản xuất mùa màng và đi lại của bà con nhân dân chúng tôi là hết sức khó khăn. Nếu gặp lúc mưa bão mà doanh nghiệp khóa cửa thì chúng tôi không thể chủ động đi lại được”.

Theo tìm hiểu, doanh nghiệp Huy Thắng xây dựng 2 cổng sắt lớn, luôn đóng cửa mỗi ngày là nhằm mục đích bảo vệ tài sản của doanh nghiệp. Được biết, số gỗ doanh nghiệp nằm trên đê rất lớn.

Bức xúc doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng CT kiên cố trên đê Tả Nghèn - Ảnh 2

Muốn đi qua đê, bà con phải xin phép doanh nghiệp mở cửa

Trao đổi qua điện thoại với ông Võ Nhân Nông, Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc, ông này cho biết: “Đê Tả Nghèn có đi qua trên địa bàn xã Thiên Lộc một phần. Doanh nghiệp tư nhân Huy Thắng đã xây dựng 2 cổng sắt và các công trình kiên cố trên đê, chính quyền địa phương cũng đã có nghe thông tin và đã nhắc nhở doanh nghiệp nhưng họ không thực hiện”. Ông này cũng thừa nhận, việc xây dựng như vậy là sai và gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Bức xúc doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng CT kiên cố trên đê Tả Nghèn - Ảnh 3

Doanh nghiệp tư nhân Huy Thắng

Thiết nghĩ, trước thực trạng này, các cơ quan chức năng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cần vào cuộc để trả lại “đường thông, hè thoáng” cho tuyến đê Tả Nghèn. Đồng thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông khi đi trên đê.

HỒ THẮNG – QUỐC HOÀN / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP