Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh bỏ quy định "làm khó" tài xế chở hàng vào địa bàn

Hà Tĩnh bãi bỏ các quy định gây khó khăn đối với tài xế vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh.

Ngày 27/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã ký văn bản về việc sử dụng giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh.

Văn bản này được gửi tới các sở, ban ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành thị.

Hà Tĩnh tháo gỡ một số khó khăn cho tài xế vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh

Theo đó, Hà Tĩnh quyết định bãi bỏ quy định người và phương tiện ngoại tỉnh vào địa bàn tỉnh (trừ các đối tượng đi qua địa bàn tỉnh) phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ.

Thay vào đó, Hà Tĩnh yêu cầu đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa khi vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chỉ cần có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Văn bản số 5709 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Lê Ngọc Châu

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Châu cho biết: "Việc ban hành văn bản trên là nhằm tháo gỡ các khó khăn cho các tài xế vận chuyển hàng hóa khi vào địa bàn Hà Tĩnh đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành".

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP