Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Báo động tình trạng trẻ em bị đuối nước

Mới chỉ là đầu mùa hè, nhưng tình trạng trẻ em nông thôn bị đuối nước đang có chiều hướng tăng, đặc biệt tại tỉnh Hà Tĩnh

Trường hợp đuối nước mới nhất xảy ra vào chiều 27/5, đó là em Nguyễn Văn Đức, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Vượng Lộc, huyện Can Lộc. Theo thông tin từ những người bạn chứng kiến thì buổi chiều hôm đó, em Đức cùng các bạn trong xóm đi chăn bò, do trời nắng nóng, các em rủ nhau ra sống tắm không may bị đuối nước.

Trước đó ngày 25/5, em Nguyễn Văn Hoàng, 8 tuổi, trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc cũng bị đuối nước tại ao nhà hàng xóm.

Ngày 23/5, em Nguyễn Bảo Thắng và Nguyễn Mạnh Hùng, đều sinh năm 2001, trú tại xã Nam Phú, xã Thạch Trung, huyện Thạch Hà rủ nhau ra sông Cày gần nhà để bắt ốc, không may bị trượt chân xuống hố sâu nên cả hai em đều tử vong.

Sông, hồ là nơi các em thường bị đuối nước
Sông, hồ là nơi các em thường bị đuối nước

Ngày 30/3, hai em Lê Thị Thanh, học sinh lớp 7 và em Trần Thị Hương, học sinh lớp 4 trú cùng xóm Đông Phong, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc đã bị đuối nước tại khu vực hồ chứa nước trong xóm.

Như vậy mới chỉ đầu mùa hè, nhưng tại hai huyện Can Lộc và Thạch Hà đã để xảy ra 4 vụ đuối nước làm 6 em tử vong. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, phải nhắc nhở con em mình hãy cẩn thận khi ra khu vực ao hồ, đặc biệt nhắc nhở các em không nên tắm tại các ao hồ, sông ngòi khi không có người lớn, phụ huynh đi cùng.

Nhà trường và chính quyền địa phương cũng cần có biện pháp tuyên truyền kịp thời, hiệu quả để các em hiểu rõ mối nguy hại từ việc tắm ao hồ. Tránh để xảy ra các tai nạn đuối nước thương tâm như thời gian vừa qua, đặc biệt là tại địa bàn huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Văn Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP