Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ban Quản lý xây dựng cơ bản TX Hồng Lĩnh từ chối cung cấp tài liệu cho báo chí

Mặc dù đã được cấp trên giao nhiệm vụ làm việc với báo chí về tuyến đường Song Trạng bị xuống cấp, tuy nhiên ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Trưởng ban Quản lý xây dựng cơ bản TX Hồng Lĩnh đã không chấp hành công việc cấp trên giao, thậm chí còn cố tình không tuân thủ luật báo chí.

Ngày 08/11, Thời báo Doanh nhân có đăng bài “Đường trăm tỷ chưa dùng đã hỏng” phản ánh Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Song Trạng mặc dù chưa được nghiệm thu, và mới được đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng nhiều đoạn đã bị nứt vỡ, sụt lún nghiêm trọng.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Song Trạng có chiều dài 2,7km với tổng số vốn đầu tư hơn 173 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, do UBND TX Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư. Hiện, tuyến đường này nhiều điểm đã bị xuống cấp. Đặc biệt, đoạn do Công Ty Cp Xây Dựng Hoàng Thiên (Phường Trần Phú, Thành phố Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh) thi công là điểm bị hư hỏng nghiêm trọng nhất.

Trụ sở làm việc Ban quản lý xây dựng cơ bản TX Hồng Lĩnh

Sau khi đăng tải, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh ( Hà Tĩnh) để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến dự án đường Song Trạng. Sau một thời gian chờ đợi, phóng viên được ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh sắp xếp làm việc với ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Trưởng ban Quản lý xây dựng cơ bản TX Hồng Lĩnh.

Thế nhưng, khi làm việc với phóng viên ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Trưởng ban Quản lý xây dựng cơ bản TX Hồng Lĩnh lại liên tục tìm cách né tránh các câu hỏi của phóng viên đặt ra. Thậm chí những thông tin, tài liệu liên quan đến dự án này ông Vinh cũng một mực không chịu cung cấp cho báo chí vì ông cho rằng đây là “tài liệu mật”.

Đoạn đường do Công Ty Cp Xây Dựng Hoàng Thiên thi công bị hư hỏng nghiêm trọng

Trước cung cách làm việc thiếu hợp tác từ phía ông Nguyễn Quang Vinh, phóng viên đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên ông Vinh cho biết: “Tôi chỉ được cấp trên giao gặp báo chí, chứ không được giao phát ngôn hay cung cấp tài liệu, nên anh làm việc với UBND thị xã”.

Mặc dù, đã được ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh chỉ đạo làm việc với phóng viên, tuy nhiên không hiểu vì sao ông Nguyễn Quang Vinh lại thiếu hợp tác với báo chí như vậy ? Phải chăng ông Vinh đang “né tránh” báo chí để che đậy những sai phạm tại Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Song Trạng?

Trước sự việc này, đề nghị UBND thị xã Hồng Lĩnh có biện pháp, chỉ đạo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Trưởng ban Quản lý xây dựng cơ bản thị xã Hồng Lĩnh sớm cung cấp những thông tin, tài liệu liên quan đến dự án đường Song Trạng cho phóng viên theo đúng quy định của Luật báo chí.

Tác giả: Song Trần

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP