Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 111 doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động

Báo cáo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho thấy: Số doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động từ đầu năm đến nay tăng so với cùng kỳ. Điều này phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn tiếp tục gặp khó khăn.

hatinh24h
Doanh nghiệp ngừng hoạt động, trụ sở vắng hoe….

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 49 doanh nghiệp giải thể, 62 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. So với cùng kỳ, số doanh nghiệp giải thể tăng 22,5%. Riêng số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng đến 170%. Nếu đem so với số lượng doanh nghiệp thành lập mới, thì tỷ lệ doanh nghiệp giải thể chiếm 12%. Con số này cao hơn mức bình quân chung của cả nước là 10%.

Phương tiện, máy móc cũng trong tình trạng “đắp chiếu” nằm chờ…..

Qua những con số thống kê, có thể thấy: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Ngoài những doanh nghiệp ngừng hoạt động, không ít doanh nghiệp sản xuất bị đình trệ, do bế tắc về thị trường tiêu thụ.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản, dẫn đến số thu ngân sách từ hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm mới chỉ đạt 1,5 nghìn tỷ đồng, chỉ bằng 22% kế hoạch mà HĐND tỉnh giao, thấp nhất trong nhiều năm gần đây.

Nguyễn Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP