Từ 10/3, nhiều cơ quan của Hà Nội sẽ làm việc sáng thứ 7 – Ảnh minh hoạ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Theo đó, UBND TP yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày Tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết.
Các đơn vị sẽ áp dụng quy định làm việc sáng thứ 7 gồm: Sở KH&ĐT, Sở TN&MT, Sở LĐ-TB&XH, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở GTVT, Sở NN&PTNT, Sở QH-KT, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các phường, thị trấn.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan, quyết định về làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần tại UBND xã. Các tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở; Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã thuộc Sở TN&MT cũng căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan quyết định về làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần…
Thời gian làm việc buổi sáng thứ bảy thực hiện như buổi sáng của các ngày làm việc trong tuần và được công khai để cá nhân, tổ chức biết.
Đáng lưu ý, thành phố khẳng định việc bố trí cán bộ, công chức để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cần khoa học để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.
Các cán bộ, công chức làm thứ 7 được nghỉ bù, trường hợp cơ quan không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian thì phải trả lương làm thêm giờ.
Thời gian bắt đầu thực thi quyết định trên là 10/3.
Anh Thư