Thể thao

Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia: "Chiến thư" gửi Shandong Luneng

Giành Siêu cúp Quốc gia 2018 với đội hình B, Hà Nội FC sẵn sàng quyết đấu với Shandong Luneng ở trận play-off AFC Champions League.

Hà Nội FC dễ dàng giành Siêu cúp Quốc gia

Bình Dương dù mạnh yếu từng lúc khác nhau, nhưng luôn là đối thủ khó chơi với Hà Nội FC. Ở mùa giải 2018, trên con đường giành chức vô địch Cup Quốc gia, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã vượt qua Hà Nội FC.

Tuy nhiên, ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2018 diễn ra tại Hàng Đẫy chiều ngày 16/2, Hà Nội FC đã cho thấy sự vượt trội của mình so với đội bóng từng được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam”.

Hà Nội FC dễ dàng vô địch Siêu cúp Quốc gia (Ảnh: Minh Hoàng).

HLV Chu Đình Nghiêm tung đội hình B ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia, nhưng Hà Nội FC vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận, chơi áp đảo Bình Dương và có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 9 do công của Hoàng Vũ Samson.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng Hùng Dũng, Văn Quyết và Văn Hậu để giúp các cầu thủ này “nóng máy” trước trận play-off AFC Champions League với Shandong Luneng diễn ra vào ngày 19/2 tới.

Sự có mặt của những cầu thủ trên giúp Hà Nội FC chơi trên chân hoàn toàn trước Bình Dương. Nhà đương kim vô địch V-League tấn công hay mà phòng thủ cũng rất tốt. Họ cầm nhịp và chơi bóng nhanh, chậm theo cách mình thích. Nếu như các chân sút của đội chủ sân Hàng Đẫy chắt chiu cơ hội, họ đã thắng nhiều hơn 2 bàn trước Bình Dương.

Phát biểu sau trận Hà Nội FC 2-0 Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến cua đội khách thừa nhận: “Đội hình B của Hà Nội FC cũng ngang tầm với nhiều đội bóng có chất lượng tầm trung tại V-League. Mặc dù phải chơi tới 3 mặt trận cùng lúc, nhưng với lực lượng như vậy, tôi nghĩ Hà Nội FC sẽ sớm vô địch V-League 2019”.

Sẵn sàng hạ gục Shandong Luneng

Hôm nay (17/2), Hà Nội FC sẽ lên đường sang Trung Quốc để chuẩn bị đọ sức với Shandong Luneng. Đội hình hiện tại của Shandong Luneng c

Ngày 19/2, Hà Nội FC sẽ đọ sức với Shandong Luneng ở trận play-off AFC Champions League (Ảnh: Vũ Toàn).

Ở Chinese Super League 2018, Shandong Luneng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 58 điểm kém đội vô địch Shanghai SIPG 10 điểm. Đội bóng này 4 lần vô địch Chinese Super League, 5 lần vô địch Cúp Quốc gia và 1 lần giành Siêu cúp.

Mặc dù Shandong Luneng có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng Hà Nội FC đang có tinh thần và phong độ rất tốt. Trước khi đánh bại Bình Dương ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia, Hà Nội FC đã khuất phục đội bóng Bangkok United (Thái Lan) trên sân khách để tiến vào vòng loại cuối cùng AFC Champions League.

Bởi vậy, HLV Chu Đình Nghiêm rất tự tin, ông nói: “Tôi đã theo dõi Shandong Luneng thi đấu và đó thực sự là đội bóng rất mạnh với 4 lần vô địch Trung Quốc và những năm gần đây liên tục góp mặt tại AFC Champions League.

Hà Nội FC quyết tâm chơi hết mình tại đấu trường châu lục và tiến càng xa càng tốt. Mặc dù Shandong Luneng rất mạnh nhưng trong bóng đá chúng ta không thể nói trước được điều gì”.

Sự tự tin của HLV Chu Đình Nghiêm là hoàn toàn có cơ sở, khi ông đang sở hữu đội hình chất lượng, trình độ chuyên môn giữa đội hình A và B khá gần nhau. Do đó, nếu Hà Nội FC tiếp tục giữ vững phong độ, chơi bóng với hiệu suất cao nhất, họ hoàn toàn có thể đánh bại Shandong Luneng để góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League mùa giải năm nay./.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP