Vũ Quang

Gỗ trắc nhập lậu từ Lào, triệu tập 2 cán bộ hải quan

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa tống đạt giấy triệu tập 2 cán bộ hải quan có liên quan trong vụ xe contener chở gỗ trắc lậu có giá trị hàng tỷ đồng vừa bị bắt giữ.

Bắt xe gỗ trắc giá trị hàng tỷ đồng từ Lào về

Như đã đưa tin, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Tĩnh đã bắt giữ một xe contener chở gỗ trắc lậu có giá trị hàng tỷ đồng. Số gỗ này nhà xe khai nhận, được đưa từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình). Ngày 19/10, CQĐT đã trực tiếp làm việc với Chi cục Hải quan Cha Lo và tống đạt giấy triệu tập 2 cán bộ có liên quan.


Theo điều tra riêng của PV Nguoiduatin.vn, ngày 19/10/2011, CQĐT công an Hà Tĩnh đã trực tiếp làm việc với chi cục hải quan Cha Lo. Tại đây, ê kíp ca trực lúc 10h30 ngày 16/10 (khi xe đầu kéo mang BKS: 38N – 0332 có biển rơ – móoc: 37R – 0022 qua cửa khẩu) đã thừa nhận việc buông lỏng công tác kiểm soát để số gỗ trên “lọt” sào.


Theo lời khai của chủ hàng, để vận chuyển được số gỗ giá trị trên về Việt Nam trót lọt là có sự tiếp tay của 2 cán bộ hải quan Cha Lo. Để làm rõ vấn đề, CQĐT đã đề nghị 2 cán bộ này trực tiếp có mặt tại phòng PC46 công an Hà Tĩnh vào ngày 24/10. Một trong 2 cán bộ này có ông Hoàng Kim Đồng, chi cục phó hải quan Cha Lo.


Trước đó, ngày 18/10 khi làm việc với PV Nguoiduatin.vn, ông Đồng cho biết: Sau khi báo đăng, chúng tôi đã nhận được chỉ đạo của cục hải quan tỉnh Quảng Bình yêu cầu nhanh chóng báo cáo, điều tra làm rõ vụ việc. Chi cục đã tổ chức họp, xem xét lại quy trình kiểm tra hàng hóa, tìm hiểu nguyên nhân và xác định trách nhiệm của những cá nhân liên quan.



Ông Hoàng Kim Đồng


Kết quả cho thấy: Quá trình kiểm tra thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu ngày 16/10 có lưu xe ô tô đầu kéo mang BKS: 38N – 0332 (biển rơ – móoc: 37R – 0022) đi từ Lào về Việt Nam vào hồi 10h30 như báo nêu.


Được biết, mặt hàng gỗ trắc lậu cho lợi nhuận rất cao. Mỗi khối gỗ đẹp hiện có giá thị trường từ 500 – 700 triệu đồng. Thời gian gần đây, các đầu nậu đã sử dụng Cửa khẩu Cha Lo để trung chuyển mặt hàng này. Việc một khối lượng lớn gỗ trắc cồng kềnh được chứa ngay trong khoang hầm gia cố của contener lại có thể lọt mắt hải quan là điều khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn.



Kiểm tra hầm tự chế của đầu kéo chở gỗ


Tin, ảnh: Xuân Hồng

Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP