Tư Liệu

Ấn Độ: Giam giữ, cưỡng hiếp phụ nữ nước ngoài suốt nửa năm

Một người đàn ông sống ở Delhi – Ấn Độ đã bị cảnh sát bắt giữ vì dụ dỗ một phụ nữ 22 tuổi từ Uzbekistan đến Ấn Độ rồi giam giữ và cưỡng hiếp nạn nhân suốt 6 tháng.

Tờ Times of India đưa tin người đàn ông trên, tên Sonu, bị buộc tội cưỡng hiếp và “buôn người bất hợp pháp” hôm 2-4. Trước đó, tên này đã làm quen với nạn nhân trên mạng rồi giả làm một giám đốc công ty công nghệ thông tin và lừa cô sang Ấn Độ làm việc.

Sau khi gặp nạn nhân ở sân bay, Sonu lái xe đưa người phụ nữ đến một ngôi nhà ở khu Mehrauli. “Hắn lấy tiền và hộ chiếu của nạn nhân rồi nói rằng cần giữ chúng để làm khoản đặt cọc. Sau đó, Sonu chuyển đến ở chung với người phụ nữ rồi cưỡng hiếp cô trong gần nửa năm” – một cảnh sát nói với tờ Hindustan Times.

Không những thế, tên này còn buộc nạn nhân làm gái bán dâm và đe dọa khi cô muốn bỏ trốn. Cuối cùng, nạn nhân đã liên lạc được với một luật sư và đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát hôm 31-3. Sonu bị bắt sau khi người phụ nữ được kiểm tra y tế và xác nhận bị cưỡng hiếp.

Hình minh họa. Ảnh: REUTERS

Hiện cảnh sát đang điều tra xem tên này có phải là thành viên của một đường dây buôn người quy mô lớn hơn không.

Cơ quan chức năng đã thông báo sự việc với đại sứ quán Uzbekistan và họ đang chuẩn bị đưa nạn nhân về nhà.

Tình trạng cưỡng hiếp ở Ấn Độ đã gây ra sự phẫn nộ lớn trong năm 2012 khi một học sinh 23 tuổi ở bang Delhi bị cưỡng hiếp tập thể trên một chiếc xe buýt và qua đời sau đó tại bệnh viện. Vụ việc dẫn đến nhiều cuộc biểu tình lớn trên đường phố vì tình trạng bạo lực nhắm vào phụ nữ, khiến chính phủ Ấn Độ phải tăng mức hình phạt với những kẻ hiếp dâm.

Bất chấp những cuộc biểu tình công khai và thay đổi trong pháp luật, các vụ cưỡng hiếp và bạo hành phụ nữ vẫn thường xảy ra ở Ấn Độ. Theo số liệu thống kê của Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia (NCRB), vào năm 2015 có hơn 34.600 vụ cưỡng hiếp được báo cáo, tức trung bình mỗi 15 phút lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp. Trong số đó, có 33.098 vụ do những người có quen biết với các nạn nhân gây ra.

Trước đó, vào đầu tháng 3, một phụ nữ người Uzbekistan khác sống ở Delhi tố cáo cô bị bạn trai cũ và 4 người bạn của hắn cưỡng hiếp tập thể.

Bảo Hạnh (Theo RT) / Theo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP