Thế giới

Giám đốc Giám sát ngân hàng Trung Quốc sở hữu 120 căn hộ, nuôi hơn 100 nhân tình trong một khu phố

Lại Tiểu Dân sở hữu 120 căn hộ, có hơn 100 nhân tình. Khi bị bắt, cảnh sát ngỡ ngàng khi thấy trong kho tiền của y cất giấu hơn 3 tấn tiền tham nhũng, hối lộ.

Sống nghèo khổ, dựa vào nỗ lực của chính mình để thay đổi số phận

Lại Tiểu Dân sinh năm 1962, là con thứ năm trong nhà. Dù điều kiện gia đình rất nghèo khó nhưng bố mẹ ông vẫn nuôi hy vọng cho con thay đổi số phận bằng tri thức. Vào thời điểm đó, gia đình chỉ được nuôi sống bằng đồng lương vài chục nhân dân tệ do một mình người cha kiếm được, nhưng họ vẫn sống tằn tiện và dành dụm tiền cho các con đi học.

Nhưng tình trạng này cũng không kéo dài được lâu bởi vì nhà đông con. Cuối cùng họ quyết định chỉ cho Lại Tiểu Dân đến trường. Từ đó, ông Lại dùng hành động của mình để chứng minh lựa chọn của bố mẹ là đúng.

Năm 1979, ông Lại trúng tuyển vào Đại học Tài chính và Kinh tế Giang Tây với số điểm cao nhất khoa. Sau khi tốt nghiệp, ông được phân công làm việc tại Phòng Quỹ Trung ương của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

Lại Tiểu Dân tham vọng rất lớn, ông không muốn làm một nhân viên nhỏ trong ngân hàng cả đời. Trong những năm làm việc ở ngân hàng này, ông đã tích lũy được rất nhiều mối quan hệ tốt và được lãnh đạo đánh giá cao.

Lại Tiểu Dân (Lai Xiaomin), 58 tuổi – cựu Chủ tịch Công ty TNHH Quản lý Tài sản Hoa Dung


Dùng quyền lực để nhận hối lộ, tham nhũng

Năm 2009, Lại Tiểu Dân được điều động làm phó bí thư kiêm chủ tịch Công ty TNHH Quản lý Tài sản Hoa Dung. Quyền lực càng cao, tham vọng của ông Lại càng lớn. Để mọi việc trở nên dễ dàng hơn, ông đã thay thế tất cả những người trong và ngoài Công ty bằng người của mình. Ngay cả nhân sự cấp cao của công ty cũng đều do ông ta mua về. Vào thời điểm này, toàn bộ công ty về cơ bản là doanh nghiệp tư nhân của ông Lại.

Siêu xe của Lại Tiểu Dân


Không ai có thể kiểm soát ông ta, lời nói của ông ta giống như sắc lệnh của hoàng gia. Ông ta thậm chí không coi thường cổ đông của công ty, chỉ cần không thích ai, ông ta sẽ lập tức sa thải họ.

Để thu được nhiều lợi nhuận hơn, Lại Tiểu Dân bắt đầu hợp tác với các đối tác kinh doanh của mình để thao túng giá cổ phiếu. Thông qua việc thao túng cổ phiếu, ông đã kiếm được rất nhiều tiền.

Dục vọng giống như hố sâu không đáy, ông Lại càng ngày càng tham lam. Những người tìm đến ông để nói chuyện hợp tác đều phải mất tiền. Cho dù đó là ô tô, nhà riêng hay một chiếc đồng hồ nổi tiếng, chỉ cần ông Lại thích, họ sẽ miễn cưỡng tặng cho ông. Chỉ bằng cách làm hài lòng ông, họ mới có thể đàm phán về sự hợp tác này, khi đó những tổn thất nhỏ này sẽ chẳng là gì cả.

Ảnh minh họa.


Nuôi 100 bồ nhí sống cùng khu phố

Phụ nữ cũng là một trong số những sở thích của Lại Tiểu Dân. Ông Lại có tiền và địa vị nhưng không có con với chính thất. Để có một vài đứa con cho riêng mình và vì những ham muốn ích kỷ của bản thân, ông bắt đầu chăm sóc người tình khắp nơi.

Lại Tiểu Dân sở hữu 120 căn hộ, có hơn 100 nhân tình. Nhân tình của ông Lại không chỉ là các nhân viên xinh đẹp cấp dưới mà còn là những ngôi sao trong ngành giải trí Trung Quốc.

Để quản lý các nhân tình, Lại Tiểu Dân lập ra nguyên tắc ngầm. Theo đó, cô nhân tình nào giữ được mối quan hệ với ông ta càng lâu năm thì sẽ được xếp ở vị trí cao trong công ty, “đãi ngộ” cũng cao hơn bình thường. Quan trọng nhất là không được làm Lại Tiểu Dân chán.

Ông Lại còn vung tiền mua cả một khu phố cho 100 người tình cùng con cái của họ sống chung. Những người phụ nữ này thực sự rất vui vẻ và họ không cảm thấy ghen tị chút nào khi đối mặt với nhau. Họ chỉ nhìn tiền của Lại Tiểu Dân, không có tình cảm thực sự, chỉ cần có tiền, tự nhiên sẽ không ghen.

Tội ác bị vạch trần và nhận án tử

Tháng 4 năm 2018, nhà nước bắt đầu điều tra Lại Tiểu Dân, mọi tội ác của ông cuối cùng cũng được phanh phui.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, từ năm 2008-2018, ông Lại lợi dụng chức vị ở Hoa Dung và vai trò giám đốc bộ phận giám sát ngân hàng tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc để nâng đỡ cho những người hối lộ mình.

Số tiền hối lộ mà Lại nhận từ các đơn vị, cá nhân lên tới 1,79 tỷ NDT (258 triệu USD), phá vỡ kỷ lục về tham nhũng của các quan chức lãnh đạo cấp tỉnh và trưởng bộ của Trung Quốc trong quá khứ.

Lại Tiểu Dân cất giấu 3 tấn tiền hối lộ, tham nhũng trong nhà


Một nhân viên tại Hoa Dung từng tiết lộ rằng, cựu chủ tịch tai tiếng của công ty ra các mức giá khác nhau với những người muốn có ghế tại đây. Trong đó giá cho vị trí nhân viên là 300.000 NDT (gần 1 tỷ đồng), quản lý là 500.000 NDT (gần 1,7 tỷ đồng) và giám đốc tại một công ty con là 1 triệu NDT (3,3 tỷ đồng).

Số tiền khổng lồ như vậy khiến người ta thắc mắc ông Lại giấu tiền ở đâu. Sau khi đạt được sự hợp tác với những người khác, ông ta sẽ đích thân lái xe đến địa điểm đã thỏa thuận để nhận tiền, sau đó lái xe đến kho tiền của chính mình. Kho bạc này chính là bất động sản của Lại Tiểu Dân ở Bắc Kinh, được dùng để cất giữ những tài sản mà ông ta có được nhờ tham nhũng và hối lộ.

Khi Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng cách đây vài năm, Lại Tiểu Dân chạy đôn chạy đáo để giấu các tài sản có được từ tham nhũng. Một căn nhà của ông này thậm chí còn được sang tên lần lượt cho 5 người để che giấu chủ sở hữu thực sự.

Khi cảnh sát đến khám nhà, cảnh tượng trước mắt khiến ai nấu đều vô cùng sửng sốt. Một căn phòng chứa 3 tấn tiền, nhiều đồ cổ, vàng bạc châu báu, thuốc lá, rượu ngon nổi tiếng

Ngày 5 tháng 1 năm 2021, Lại Tiểu Dân bị tuyên án tử hình.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP