Kinh tế

Giá xăng giảm mạnh, nhiều cửa hàng bất ngờ báo hết, vì sao?

Ngay sau khi giá xăng giảm mạnh hơn 3.000 đồng/lít, một số cửa hàng tại TPHCM xuất hiện biển "hết xăng", "hết xăng, còn dầu". Liệu có phải vì nguồn cung thiếu?

Từ 0h ngày 11/7, giá nhiều loại xăng, dầu đã giảm từ hơn 2.000 đồng đến hơn 3.100 đồng/lít. Lần giảm này diễn ra sau 7 lần xăng dầu tăng liên tiếp, cũng là mức giảm lớn nhất từ đầu năm tới nay.

Giá xăng dầu giảm ngay từ đầu ngày 11/7 nhưng đến trưa ngày này, một số người dân tại TPHCM bất ngờ khi mua xăng tại một cửa hàng xăng dầu trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình (TPHCM) thì được nhân viên thông báo "hết xăng". Đồng thời, khách được hướng dẫn sang cửa hàng khác để mua.

Một cửa hàng xăng dầu trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) cũng treo biển "hết xăng, còn dầu".

Một số cửa hàng trên địa bàn TPHCM thông báo hết xăng, Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm cửa hàng để hết xăng kéo dài (Ảnh: Mạnh Quân).


Liên quan đến phản ánh nêu trên, trao đổi với Dân trí, lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định tổng nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước vẫn được đảm bảo.

Về tình trạng thiếu xăng dầu ở một số cửa hàng tại TPHCM, vị này cho biết, doanh nghiệp đã có báo cáo cụ thể.

Theo báo cáo của Petrolimex Sài Gòn, Công ty Lương thực TPHCM (cửa hàng xăng dầu tại đường Lê Văn Sỹ) là khách hàng nhượng quyền bán lẻ của Petrolimex Sài Gòn từ tháng 5 với 2 điểm bán.

Sáng 11/7, sau khi xăng giảm giá, khách mua hàng đông nên cửa hàng tại đường Lê Văn Sỹ đứt hàng cục bộ trong khoảng hơn 1 tiếng (từ 11h45 đến 13h). Đến 13h, xe bồn về đến cửa hàng. Sản lượng xuất hàng cho Công ty lương thực TPHCM tính từ 1/7 đến 11/7 là 210 m3 là đúng theo sản lượng cam kết, lượng hàng luôn được cấp đủ hàng theo nhu cầu.

Theo lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước, vấn đề thiếu xăng dầu tại đây chỉ là tình trạng cục bộ.

Trước đó, ngay trong chiều 11/7, lực lượng quản lý thị trường TPHCM cũng đã có đoàn kiểm tra đến các địa điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng đã có chỉ đạo: nếu việc thiếu nguồn cục bộ do nhu cầu tăng đột biến, chưa kịp nhập hàng trong ngày thì sẽ xem xét châm chước cho doanh nghiệp. Còn trong trường hợp doanh nghiệp để xảy ra tình trạng thiếu hàng kéo dài đến ngày thứ hai sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tác giả: Nguyễn Mạnh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: giá xăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP