Tin về HĐH Hà Tĩnh

Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội

Sáng nay (13/4), Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức gặp mặt, giao lưu với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự gặp mặt, giao lưu có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu – Chủ tịch danh dự Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ nhiệm UBKT Quốc hội Nguyễn Văn Phúc cùng các tướng lĩnh, cán bộ lão thành, nhà khoa học, văn sỹ, trí thức quê hương Hà Tĩnh đang sinh sống tại Hà Nội.

Dự buổi gặp mặt, về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội
Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội tặng tranh lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đặng Quốc Tiến – Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội nhấn mạnh: Trong những năm qua, những người con của Hà Tĩnh sinh sống và làm việc tại Hà Nội luôn đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội không ngừng phát triển. Những người con quê hương Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội

Họ cũng luôn hướng về quê hương, có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp xây dựng quê hương như: hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các công trình phục vụ dân sinh…

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thông báo một số kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, QP-AN của Hà Tĩnh trong thời gian qua; tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Đặc biệt, năm 2013 mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực vượt qua, giành được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội
Cuộc gặp mặt trong không khí đầm ấm, thắm tình đồng hương

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chúc các hội viên và gia đình hội viên Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc; ghi nhận những đóng góp, những tình cảm, tấm lòng của những người con Hà Tĩnh cho quê nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình bày tỏ mong muốn con em Hà Tĩnh đang công tác, học tập và sinh sống trên địa bàn Hà Nội tiếp tục quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn đồng thời tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà xây dựng Hà Tĩnh ngày một vững mạnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng rất mong muốn nhận được những ý kiến, góp ý của những người con Hà Tĩnh xa quê trong quá trình điều hành, lãnh đạo để tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những mặt còn tồn tại, phục vụ sự nghiệp phát triển tỉnh nhà ngày một hiệu quả hơn nữa.

Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội
Trong dịp này, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã kêu gọi con em đóng góp, ủng hộ xây dựng công trình di tích Văn miếu Hà Tĩnh và đã nhận được sự ủng hộ bước đầu của các nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm với số tiền 18,4 tỷ đồng

Trong dịp này, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã kêu gọi con em đóng góp, ủng hộ xây dựng công trình di tích Văn miếu Hà Tĩnh và đã nhận được sự ủng hộ bước đầu của các nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm với số tiền 18,4 tỷ đồng (trong đó, Tập đoàn VinGroup: 13 tỷ đồng; ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch hội Việt kiều Nga tại Sveclop: 3 tỷ đồng và 7 cá nhân, doanh nghiệp khác: 2,4 tỷ đồng).

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội được thành lập năm 2007. Hoạt động hội ngày càng phong phú, đa dạng và tập hợp được nhiều thế hệ, lĩnh vực hoạt động. Năm 2013, thông qua Hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cá nhân đã đóng góp được gần 3 tỷ đồng để động viên và tặng quà cho bà con ở quê gặp khó khăn trong lũ lụt. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, 45 bác sỹ trẻ quê ở Hà Tĩnh đang công tác tại các bệnh viện lớn đã ra mắt “Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ” và đã về quê tổ chức khám, chữa bệnh và tặng tủ thuốc gia đình cho 200 bệnh nhân nghèo.

Một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ, giao lưu:

Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội
Tham dự gặp mặt, giao lưu có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các tướng lĩnh, cán bộ lão thành, nhà khoa học, văn sỹ, trí thức quê hương Hà Tĩnh tại Hà Nội.
Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội
Lãnh đạo tỉnh trò chuyện với các văn nghệ sỹ, trí thức
Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội
Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội
Gặp mặt, giao lưu đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội
Tiết mục văn nghệ của các ca sỹ là con em Hà Tĩnh đang công tác tại Hà Nội: ca sỹ Thành Lê, Đăng Thuật, Băng Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP