|
Cụ thể, đợt triệu hồi này của Ford sẽ phải khắc phục cho 549 chiếc Transit (JX6582T-M3) được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/10 đến ngày 9/12/2015 do một phần mối hàn giá đỡ nhíp phía sau với thân vỏ xe có khả năng chưa đạt độ kết dính theo đúng thiết kế.
Ford Việt Nam cho biết, các chi tiết này (giá đỡ nhíp) được gia công tại nhà máy sản xuất tại nước ngoài, do không được vệ sinh đầu bấm của súng hàn không tốt, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra việc không đủ độ gắn kết giữa 2 lớp kim loại, dẫn đến tiếng ồn phát ra ở phía sau xe. Nếu xe không được sửa chữa, sự xuống cấp dần theo thời gian có thể ảnh hưởng đến sự ổn định xe (bộ nhíp không đạt tiêu chuẩn giảm chấn như thiết kế) trong quá trình vận hành.
Cấu tạo hệ thống giảm xóc sau trên Ford Transit |
Hiện tại, Ford Việt Nam sẽ bắt đầu đợt triệu hồi đối với những mẫu Transit này trong vòng 3 năm, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2021.
Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức của Ford trên toàn quốc, với thời gian sửa chữa, khắc phục hết khoảng 1 giờ mỗixe, với toàn bộ chi phí do Ford chịu trách nhiệm.
Tác giả: Việt Hưng
Nguồn tin: Báo Dân trí