Xe

Ferrari Daytona SP3 hơn 54 tỷ đồng đeo biển số "kịch độc"

Một đại gia đã đăng ký luôn chiếc biển số SP3 cho siêu xe triệu đô Ferrari Daytona SP3 của mình giúp nó trở nên bắt mắt hơn. Giá xe Ferrari Daytona SP3 là 2,3 triệu USD (khoảng hơn 54 tỷ đồng).

Ferrari luôn có cách bán siêu xe rất thú vị, họ chọn giải pháp độc quyền bằng cách hạn chế số lượng xe sản xuất, dù đó là một mẫu xe thương mại, còn với các phiên bản đặc biệt như Ferrari Daytona SP3 mới, khách không thể mang 1 cục tiền đến showroom mua xe, hay chấp nhận mua cao hơn giá đề xuất của hãng.

Thay vào đó, có 1 đơn vị chuyên biệt để gửi 599 chìa khóa đến các khách hàng, và đương nhiên, không ai dại gì lại gửi trả về cho hãng. Đã có nhiều chiếc xe Ferrari Daytona SP3 xuất hiện trên đường phố với các trang phục vàng, đỏ, tím, xanh dương, trắng... nhưng màu xám khá ít, mà nó lại còn đặc biệt hơn, khi biển số SP3 trùng tên Ferrari Daytona SP3.

Khác với nhiều phiên bản xe giới hạn trước của Ferrari, Daytona SP3 là 1 siêu xe 2 trong 1, tức nó vừa là bản Coupe và còn là mui trần, nếu khách hàng tháo mui xe ra, đây là kiểu thiết kế chưa từng nhìn thấy trên 1 phiên bản xe giới hạn của Ferrari, giống như kiểu Porsche đã làm với 918 Spyder.

Hãng siêu xe Ferrari chỉ sản xuất giới hạn 599 chiếc Daytona SP3 trên toàn thế giới, trong đó, 499 khách hàng mua xe Ferrari Monza được đặt cách có vé mời đầu tiên và các nhà sưu tập này tất nhiên không thể từ chối, 100 suất còn lại dành cho các chủ nhân bộ sưu tập Ferrari nổi tiếng trên toàn cầu.

Thiết kế của Daytona SP3 do Flavio Manzoni và đội ngũ đảm nhận với nguồn cảm hứng lấy từ hình dạng tròn trịa của những chiếc P3/4, P330 hay 412P từng thống trị giải Daytona vào những năm 60.

Ở phần đầu xe Daytona SP3 được hãng xe Ferrari trang bị bộ chia gió và cản trước rất ấn tượng gợi nhớ về 330 P4 của năm 1967 nhưng đã được tinh chỉnh lại với mũi xe thấp hơn, chắn bùn được làm rộng ra. Đèn pha LED có cấu trúc phức tạp và cơ chế bật lên, tấm chắn có thể đóng mở và còn có các đường lướt gió ngang.

Giống với LaFerrari, SP3 sử dụng cửa mở cánh bướm với các khe thoát khi ấn tượng, kính chắn gió thiết kế hình vòm. Phần đuôi xe Ferrari Daytona SP3 gây ấn tượng với thiết kế gần giống một chiếc xe concept dải đèn LED nằm ngang tích hợp đèn hậu, cánh gió có thể đóng mở theo tốc độ và phía dưới có các bộ khuếch tán gió làm bằng sợi carbon.

2 ống xả hình thang được đặt trên cao đủ sức hấp dẫn sẽ mang tới âm thanh dữ đội của động cơ V12. Ngoài ra, bộ la-zăng 5 chấu đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa được phát triển riêng cho Daytona SP3.

Ferrari Daytona SP3 triệu đô được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, bơm ra công suất tối đa 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm.

Nội công của xe Daytona SP3 sẽ được truyền tới hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp F1 với sự hỗ trợ của bộ vi sai chống trượt, nhờ đó, siêu phẩm hypercar mới nhất của nhà Ferrari tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h chỉ trong thời gian 2,85 giây.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP