Thể thao

Erling Haaland lại mất hút, Man City thể hiện 2 bộ mặt trước Leipzig

Tiền đạo Erling Haaland một lần nữa mất hút ở mùa giải này, góp phần khiến Man City bế tắc trước RB Leipzig và chấp nhận hòa 1-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Haaland mất hút trước hàng thủ Leipzig

Làm khách của RB Leipzig, Man City mất “nhạc trưởng” De Bruyne vì bị ốm. HLV Pep Guardiola tiếp tục thử nghiệm đội hình 3 hậu vệ, nhưng lần này ông đẩy Kyle Walker lên cao đá như tiền vệ phải, trong khi Nathan Ake đá trung vệ lệch trái và kiêm luôn nhiệm vụ hậu vệ cánh trái thay Bernardo Silva.

Cách sắp xếp mới của Pep Guardiola không tạo ra khác biệt. Trong hiệp 1, Man City bế tắc trước hàng phòng ngự lùi sâu của Leipzig. Họ chỉ bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 27 nhờ công Riyad Mahrez sau sai lầm của Xaver Schlager. Từ đường chuyền hỏng vô duyên của Xaver Schlager, Grealish và Gundogan phối hợp đẹp mắt giúp Mahrez thoát xuống đối mặt với thủ môn đội chủ nhà và dễ dàng lập công.

Ghi bàn thắng trước nhưng Man City không dễ đá hơn. Erling Haaland gần như mất hút trên sân khiến các đợt tấn công của đội khách dễ dàng bị bẻ gãy.

Bước sang hiệp 2, Man City thậm chí bị ép ngược khi RB Leipzig dồn lên tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm trước khi Josko Gvardiol đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 70. Trong pha bóng này, thủ môn Ederson đã phán đoán sai điểm rơi, trong khi các trung vệ của Man City bất lực trước pha bật nhảy của ngôi sao người Croatia.

Tình huống dứt điểm duy nhất của Haaland trong trận đấu, và bóng đi ra ngoài.


Cho dù Man City bị gỡ hòa và thi đấu bế tắc, HLV Pep Guardiola vẫn quyết định không thay thế bất cứ cầu thủ nào trên sân. Vì vậy, Man City kết thúc trận đấu đầy thất vọng. Thống kê của Opta cho thấy đội bóng nước Anh đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau trong 2 hiệp đấu.

Hiệp 1, Man City cầm bóng 74% với tỷ lệ chuyền chính xác 94,6% và chỉ cho Leipzig đúng 1 cơ hội dứt điểm. Bước sang hiệp 2, họ chỉ còn cầm bóng 49% với tỷ lệ chuyền bóng chính xác giảm xuống 84,7% và đối mặt với 6 pha dứt điểm từ Leipzig.

Trong màn trình diễn chung của Man City, Erling Haaland không có đóng góp nào đáng kể. Tiền đạo người Na Uy chạm bóng 22 lần, thực hiện 11 đường chuyền chính xác và có vỏn vẹn 1 pha dứt điểm (không trúng đích) suốt trận đấu. Haaland thậm chí không thể xâm nhập vòng cấm của Leipzig khi bị Gvardiol theo kèm như hình với bóng.

Đáng chú ý, đây là trận thứ 5 Haaland tịt ngòi trong 6 trận gần nhất của Man City. Sau giai đoạn đầu mùa bùng nổ khó tin, tiền đạo người Na Uy dường như đã bị các đối thủ bắt bài.


Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP