Thể thao

Kane ghi bàn thứ 200, Tottenham hạ gục Man City

Rạng sáng 6-2, chủ nhà Tottenham đã đánh bại Man City 1-0 ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Harry Kane.

Niềm vui của Kane sau khi ghi bàn thắng vào lưới Man City - Ảnh: REUTERS

Hành quân đến Tottenham Hotspur Stadium, HLV Pep Guardiola (Man City) gây bất ngờ khi cất ngôi sao Kevin De Bruyne trên ghế dự bị. Rodri và Bernardo Silva đá cặp tiền vệ trung tâm, phía dưới bộ ba Jack Grealish - Julian Alvarez - Riyad Mahrez.

Đây có thể xem là sai lầm của Pep Guardiola. Không có Kevin De Bruyne, khả năng tấn công của Man City suy yếu rõ rệt. Khu trung tuyến của đội khách hoạt động thiếu hiệu quả và mắc khá nhiều sai sót. Và Man City đã phải trả giá cho điều đó.

Phút 16, Pierre Hojbjerg (Tottenham) cướp bóng sau đường chuyền hỏng trước vòng cấm Man City của Rodri. Hojbjerg đi thêm vài nhịp rồi nhả bóng cho Harry Kane. Ở tư thế cực kỳ thuận lợi, Kane tung cú sút lạnh lùng đánh bại thủ thành Ederson, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước.

Đây là bàn thắng thứ 267 của Kane trong màu áo Tottenham, giúp anh vượt qua Jimmy Greaves trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB. Tính riêng ở đấu trường Premier League, Kane đã cán mốc 200 bàn thắng.

Kane đứng thứ 3 trong danh sách "vua dội bom" Premier League khi chỉ còn kém 2 người xếp trên là cựu tiền đạo Wayne Rooney 6 bàn và Alan Shearer 60 bàn.

Các đồng đội chung vui sau khi Kane trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB - Ảnh: REUTERS


Sau bàn thua, Man City dồn đội hình lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Nhưng đội khách chỉ thực sự chơi khởi sắc khi Kevin de Bruyne được tung vào sân ở phút 59. Tuy vậy, trong ngày thi đấu kém duyên, các chân sút của Man City đều không thể lập công.

Ngay cả khi được thi đấu hơn người từ phút 87 (trung vệ Cristian Romero bên phía Tottenham nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân), Man City vẫn rất bế tắc. Tiền đạo Erling Haaland trận này hoàn toàn mất hút và không tung được bất kỳ cú sút nào về phía khung thành Tottenham.

Trong thế trận như vậy, Man City nên cảm thấy may mắn khi không bị thủng lưới thêm sau những pha phản công lợi hại của Tottenham. Chung cuộc, Man City để thua đội chủ nhà Tottenham 0-1. Đây là thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City trên sân Tottenham Hotspur Stadium. Sân đấu này sẽ trở thành nỗi ám ảnh với HLV Guardiola.

Kevin De Bruyne giúp thay đổi thế trận của Man City sau khi vào sân nhưng anh không thể thay đổi kết quả trận đấu - Ảnh: REUTERS


Gục ngã trước Tottenham, Man City bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng. Sau vòng 20, Man City đứng thứ 2 với 45 điểm, kém Arsenal 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Tottenham áp sát tốp 4 khi có trong tay 39 điểm và tạm xếp thứ 5.

Tác giả: H.D

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP